Bến Tre tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

16:35 02/06/2015     1148

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 1/6, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu 01/6 với sự tham gia hơn 300 em thiếu nhi trong toàn tỉnh.
Tại chương trình, các em thiếu nhi được nghe ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các bạn thiếu nhi tiêu biểu đến từ khắp các địa phương trong tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 72 suất học bổng, mỗi suất 200 ngàn đồng và quà gồm tập vở, sữa cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn


Trước đó, trong chương trình họp mặt với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” các em được nghe những chia sẻ đầy xúc động của các bạn thiếu nhi kém may mắn về hoàn cảnh gia đình, đa số đều mồ côi cha hoặc mẹ, gia đình khó khăn nhưng vẫn ấp ủ trong lòng những ước mơ tương lai trở thành những thầy cô giáo, những bác sĩ để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Sáng cùng ngày, các em cùng nhau tranh tài ở Hội thi Dân vũ chủ đề “Em là mầm non của Đảng”. Tham gia Hội thi có 08 đội ở khối Tiểu học và 07 đội ở khối THCS. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải nhất khối Tiểu học cho trường Tiểu học Hòa Lộc (huyện Mỏ Cày Bắc) và giải nhất khối THCS cho trường THCS Tân Phú Tây (huyện Mỏ Cày Bắc). Đến với chuỗi hoạt động, các em còn được tham gia gian hàng ẩm thực do các anh chị cán bộ Đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phục vụ.
Các bạn thiếu nhi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn và những ước mơ tại chương trình
Các bạn thiếu nhi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn và những ước mơ tại chương trình

Các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 được tổ chức lành mạnh, vui khỏe và bổ ích, phát huy được sự năng động, sáng tạo của thiếu nhi đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong tỉnh đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.