Bến Tre: Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho các nhà thiếu nhi

14:05 02/11/2023     964

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 31/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị chuyên đề giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống Nhà thiếu nhi và các sân chơi thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Đồng chí Lâm Như Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn, chủ trì hội nghị.

Tham dự có lãnh đạo Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và các phòng chuyên môn, thường trực các huyện, thành Đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thành phố, Ban Giám đốc và cán bộ phụ trách Nhà Thiếu nhi các huyện. 

 

 

Tỉnh Bến Tre hiện có 01 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, 3 Nhà thiếu nhi cấp huyện (Thạnh Phú, Giồng Trôm, Ba Tri) và đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn đều có ít nhất 01 khu vui chơi cho thiếu nhi. Các hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cho thiếu nhi tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, biên chế, kinh phí nhưng vẫn tổ chức được một số hoạt động đáp ứng được một phần nhu cầu của thiếu nhi trên địa bàn như: hoạt động thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa, truyền thống; thi vẽ tranh, trạng nguyên; tổ chức các lớp năng khiếu, các chương trình rèn luyện kỹ năng sống; thi chỉ huy Đội giỏi, liên hoan trống kèn, nghi thức Đội, chăm lo cho thiếu nhi khó khăn, các hoạt động hè, Trung thu... 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phân tích thực trạng các mặt thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi và các sân chơi thiếu nhi trên địa bàn, đề ra những giải pháp phát huy hiệu quả các hoạt động trong điều kiện hiện tại. 

 

 

Định hướng cho hoạt động của hệ thống nhà thiếu nhi và các sân chơi thiếu nhi trên địa bàn tỉnh thời gian tới, đồng chí Lâm Như Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thành phố và Ban giám đốc các nhà thiếu nhi huyện quan tâm củng cố, phát huy câu lạc bộ Chỉ huy Đội tỉnh, huyện hoạt động hiệu quả; bồi dưỡng nâng chất đội trống kèn, nghi thức Đội; phối hợp mở các lớp năng khiếu văn - thể - mỹ, các sân chơi trải nghiệm.

Đồng chí Lâm Như Quỳnh cũng lưu ý cần tham mưu đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thu hút thiếu nhi đến tham gia, phát huy sáng tạo của Giáo viên Tổng phụ trách Đội, đoàn viên, đội viên để chỉnh trang khuôn viên Trung tâm, các Nhà thiếu nhi thành không gian sinh hoạt chung, sáng tạo, thân thiện; tìm kiếm tại các ấp, khu phố những đoàn viên, thanh niên có năng khiếu để giao phụ trách hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; mở rộng các hình thức sân chơi phù hợp nhiều lứa tuổi thiếu nhi như: sân chơi dân gian, không gian đọc sách, dạy múa hát cộng động. Đồng chí cũng đề nghị Nhà thiếu nhi huyện Ba Tri triển khai thí điểm CLB đoàn viên dẫn dắt thiếu nhi trong năm 2024. 

 

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 03 sân chơi cho các nhà thiếu nhi huyện: Thạnh Phú, Giồng Trôm, Ba Tri./.

 

Trường Khang