Bến Tre: Sôi nổi các hoạt động Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”

13:40 12/06/2023     710

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Tại Thành phố Bến Tre, đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chọn làm điểm tổ chức Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023 đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: tập huấn Luật Trẻ em, kỹ năng sống, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và Liên hoan Tuyên truyền măng non năm 2023.

 

 

Đối với hoạt động tập huấn Luật Trẻ em, kỹ năng sống, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, các bạn đội viên, thiếu nhi được Thạc sĩ Trần Minh Hải – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Sức khỏe & Phát triển Cộng đồng Tương Lai cung cấp các kiến thức về quyền và nghĩa vụ của trẻ em, các biện pháp phòng chống xâm hại tại cộng đồng, trong nhà trường và tại gia đình; kỹ năng nhận biết và phòng chống xâm hại; các kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước,... Các bạn đội viên, thiếu nhi được giao lưu, tương tác với báo cáo viên thông qua các câu hỏi, từ đó góp phần nâng cao khả năng ghi nhớ, vận dụng vào thực tiễn.

 

Bến Tre: Sôi nổi các hoạt động Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”

 

Thời gian vừa qua, bên cạnh việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi, các câu lạc bộ, đội, nhóm trong công tác tuyên truyền bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò tuyên truyền của các bạn đội viên, thiếu nhi. Sau chương trình tập huấn, các bạn đội viên, thiếu nhi sẽ dùng những kiến thức để tuyên truyền đến các bạn đội viên, thiếu nhi trên địa bàn dân cư và tại Liên đội.

 

Trao giải Liên hoan Tuyên truyền măng non năm 2023

 

Đối với Liên hoan Tuyên truyền măng non năm 2023, các đội tham gia thi theo hình thức sân khấu hoá nhằm mục đích tuyên truyền các nội dung về Luật Trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Các đội tuyên truyền măng non đã thể hiện tài năng tuyên truyền của bản thân, góp phần tạo nên một chương trình Liên hoan đầy sôi nổi, cung cấp những kiến thức bổ ích đến các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng.  

 

 

Ban Tổ chức Liên hoan đã trao giải nhất cho đơn vị huyện Thạnh Phú với tiểu phẩm “Hãy thay đổi nhận thức của chính mình”; 02 giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Chợ Lách và huyện Mỏ Cày Nam; đơn vị huyện Ba Tri, Giồng Trôm, Bình Đại đồng giải Ba; 03 giải khuyến khích được trao cho các đơn vị huyện Mỏ Cày Bắc, Châu Thành và thành phố Bến Tre. Liên hoan là một sân chơi lành mạnh, an toàn và hấp dẫn,giúp các đội tuyên truyền măng non trao đổi kinh nghiệm, phát huy được năng khiếu bản thân, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Hoạt động đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền măng non tại các đơn vị.

Hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, Các đơn vị huyện trên địa bàn tỉnh cũng đã diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” như: Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi thông qua các hoạt động thăm, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho thiếu nhi tham gia các lớp học kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước, kỹ năng an toàn trên môi trường mạng,…

 

CTV