Bến Tre: Sơ kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học học kỳ I năm học 2018 – 2019

10:17 17/01/2019     878

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng16/01, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trường học học kỳ I, năm học 2018 - 2019.

 

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trường học học kỳ I, năm học 2018 - 2019

 

Trong học kỳ I vừa qua, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học tỉnh Bến Tre năm học 2018 - 2019 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, các nội dung chương trình hoạt động của năm được triển khai từ đầu năm học, việc học tập, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật, chương trình, cuộc vận động của Đoàn đều được triển khai thực hiện. Hướng dẫn Liên tịch với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc mỗi tháng dành một tiết sinh hoạt Đoàn và định kỳ hàng tháng Ban Chấp hành Đoàn trường làm việc với Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường để báo cáo tình hình tổ chức hoạt động của Đoàn trường đã được áp dụng tại các trường. Công tác giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội từng bước đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu dạy người, được sự đón nhận rất lớn từ giáo viên và tham gia tích cực của học sinh; đồng chí Bí thư Đoàn trường là học sinh phát huy được vai trò, trách nhiệm, từng bước nâng cao kỹ năng lãnh đạo, điều hành; đề ra các nội dung hoạt động phù hợp với học sinh, vai trò đồng chí trợ lý thanh niên được phát huy tốt, nhất là trong việc đào tạo, rèn luyện đồng chí Bí thư Đoàn trường trưởng thành.

Trong học kỳ I,  Hội đồng Đội tỉnh cũng như các cấp thể hiện được vai trò trong công tác định hướng, chỉ đạo, triển khai các phong trào đến các Liên đội, các hoạt động đều được hướng dẫn cụ thể đến tận các Liên đội. Chương trình rèn luyện phụ trách Đội, chương trình rèn luyện đội viên, Nghi thức Đội sửa đổi tiếp tục triển khai có chiều sâu và thực hiện có hiệu quả hơn. Các Liên đội có nhiều mô hình mới, sáng tạo thu hút thiếu nhi tham gia nhiều hơn. các phong trào thi đua: “Nuôi heo đất xây Nhà Khăn quàng đỏ”, “Kế hoạch nhỏ”, “Thắp sáng ước mơ khởi nghiệp thiếu nhi Bến Tre”, “Giúp bạn đến trường, cùng hướng tương lai”, “Vì đàn em thân yêu”, chương trình “Học làm người có ích”... được triển khai thực hiện tốt và thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi và giáo viên tổng phụ trách Đội hưởng ứng tích cực. Các câu lạc bộ Giáo viên Tổng phụ trách Đội duy trì hoạt động tốt và ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đổi mới phương thức sinh hoạt Đội và phong trào thiếu nhi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến về kết quả triển khai công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học học kỳ I, năm học 2018 - 2019. Qua đó, giới thiệu những mô hình hoạt động có hiệu quả tại cơ sở; trao đổi kinh nghiệm giữa các đồng chí cán bộ Đoàn - Đội trường học về các hoạt động phong trào giữa các địa phương với nhau. Bên cạnh đó đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm triển khai có hiệu quả chương trình năm học và nhiệm vụ công tác thời gian tới.

 

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Như Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đề nghị các đơn vị tập trung bám sát vào chương trình năm học 2018 -2019, xác đinh các nội dung trọng tâm thực hiện trong năm như: Phong trào “Học sinh 3 tốt” tại các trường THPT; 06 nội dung trong việc Triển khai Thực hiện Kết luận số 03 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Nghị quyết số 02 của của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn về công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và nâng chất lượng đội viên giai đoạn 2019 - 2023; các nội dung về sáng tạo trẻ, phong trào tình nguyện…

*Trước đó, ngày 15/01, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức đối thoại giữa giáo viên Tổng phụ trách Đội đội với Hội đồng Đội tỉnh, giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ giữa Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội.
 
Tại chương trình, các đại biểu đã cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đội với nhau. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tham gia đối thoại với Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, trao đổi những khó khăn vướn mắc cũng như đề xuất các giải pháp cho Công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh năm học 2018 – 2019.
 
Dịp này đã diễn ra giải bóng chuyền hơi nam nữ CLB Tổng phụ trách Đội tỉnh Bến Tre với sự tham gia của 08 đơn vị CLB Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh. Qua các vòng tranh tài sôi nổi, kết quả đơn vị Gồng Trôm đạt giải Nhất; đơn vị Thạnh Phú đạt giải Nhì; đơn vị Châu Thành, Bình Đại đồng giải Ba.

 

Nhật Huy - TĐ Bến Tre (KA)