Bến Tre: Ra mắt Hội đồng trẻ em giai đoạn 2019 - 2022

16:06 27/12/2019     1311

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/12/2019 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Bến Tre giai đoạn 2019 – 2022. Bến Tre là tỉnh thứ 11 trong 63 tỉnh, thành trên cả nước đã ra mắt Hội đồng trẻ em.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Huỳnh Văn Cuộn – Phó Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin và  bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; đồng chí Hà Quốc Cường – UV.BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Lâm Như Quỳnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

 

Đồng chí Lâm Như Quỳnh – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Lễ ra mắt

 

Phát biểu tại Lễ ra mắt đồng chí Lâm Như Quỳnh – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi sự chung tay phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, quan tâm, tạo môi trường sống tốt, lành mạnh để các em hiểu được quyền, trách nhiệm của mình và các kỹ năng để tạo lập môi trường sống, học tập an toàn, lành mạnh.

Đồng thời, từng thành viên trong Hội đồng trẻ em cần xác định trách nhiệm của mình, mạnh dạn đề xuất các nội dung hoạt động với Ban tham vấn, nắm bắt, phản ánh những nguyện vọng chính đáng của trẻ em. Đồng chí cũng đề nghị Đoàn, Đội các cấp với vai trò đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em cần tạo các điều kiện thuận lợi để các em là thành viên của Hội đồng cấp tỉnh tham gia tốt các hoạt động của Hội đồng, tổ chức nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng phản biện, giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em và chủ động thành lập Hội đồng trẻ em hoặc CLB Quyền trẻ em cấp huyện, thành phố.

Hội đồng trẻ em tỉnh Bến Tre được thành lập với 33 thành viên do em Huỳnh Ngọc Anh Thy – Trường THCS Phú Hưng làm Chủ tịch. Ban tham vấn Hội đồng trẻ em gồm 20 đồng chí đại diện các cơ quan, ban, ngành, Hội đồng Đội các huyện, thành phố có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng trẻ em.

 

Lãnh đạo trao huy hiệu Hội đồng trẻ em tỉnh Bến Tre cho các thành viên Hội đồng

 

Cùng ngày Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tập huấn thành lập Hội đồng trẻ em cấp huyện, thành phố cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách, cán bộ phụ trách công tác Đội và 150 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh, tham gia tập huấn với các nội dung liên quan đến cách thể hiện tiếng nói, quyền tham gia của trẻ em và hướng dẫn thành lập Hội đồng trẻ em cấp huyện, thành phố. Dự kiến trong quý I năm 2020 sẽ ra mắt Hội đồng trẻ em huyện Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách.

Hội đồng trẻ em tỉnh Bến Tre là tổ chức đại diện tiêu biểu cho tiếng nói, nguyện vọng của thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, qua đó định kỳ bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, trao đổi, đối thoại với lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh về các vấn đề liên quan đến trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác góp phần nâng cao nhận thức của thiếu nhi về Luật Trẻ em, Công ước quốc tế về quyền trẻ em, thay đổi thái độ, hành vi, nhận thức của nhà trường, gia đình và toàn xã hội về quyền tham gia của trẻ em./.

Phạm Lộc – Tỉnh Đoàn Bến Tre (TN)