Bế mạc liên hoan Tiếng kèn Đội ta lần thứ VII năm 2016

14:45 24/06/2016     1036

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 23/6, tại Sân khấu ngoài trời Nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ Bế mạc Liên hoan tiếng kèn Đội ta các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh khu vực phía Nam lần thứ VII năm 2016.
Về dự lễ bế mạc có đồng chí Phan Văn Đa - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, trưởng Ban tổ chức Liên hoan, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt và gần 3000 đại biểu thiếu nhi và phụ trách đến từ 43 Nhà thiếu nhi, trung tâm HĐTTN các tỉnh, quận, huyện, thị xã khu vực phía Nam.

Tiết mục tham dự Liên hoan
Tiết mục tham dự Liên hoan


Trải qua 03 ngày liên hoan (21 - 23/6), các đoàn đại biểu của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm HĐTTN trong khu vực đã tham gia tích cực tất cả các chương trình, nội dung hoạt động với tinh thần đoàn kết – thân ái – hữu nghị và học tập lẫn nhau. Đến với liên hoan 43 đoàn tham gia đã mang đến 43 chương trình nhạc trống kèn với hơn 200 tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu cùng với sự tham gia diễn xuất của hơn 2000 diễn viên nhỏ tuổi đã góp phần tạo nên một liên hoan hấp dẫn, ấn tượng.

Ngoài ra, liên hoan còn tổ chức các đợt lưu diễn cơ sở, các hoạt động công tác xã hội, chương trình vui chơi, tham quan, giao lưu sôi nổi như: chương trình lưu diễn phục vụ cơ sở tại xã Tà Nung (Tp. Đà Lạt), huyện Lâm Hà, Đơn Dương, Đức Trọng; Hỗ trợ 30 triệu đồng xây ngôi nhà nhân ái cho 01 gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc huyện Di Linh; Trao tặng 25 suất học bổng “Vượt khó học giỏi” và 50 phần quà “Vòng tay bè bạn”  tổng trị giá 15 triệu đồng cho thiếu nhi địa phương; tặng các suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho chương trình giao lưu “Hoa cúc trắng”; Chương trình “Nối vòng tay bè bạn” tại khu du lịch Hồ Than Thở với nhiều nội dung hấp dẫn như: Hội thi trò chơi, thi vẽ tranh, Phố Ẩm thực …

Liên hoan thực sự đã trở thành ngày hội văn hóa của tuổi thơ, là sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu nhi trong khu vực được sinh hoạt, giao lưu, được thể hiện kỹ năng biểu diễn trống, kèn Đội, được tham gia các hoạt động xã hội..

Tại lễ bế mạc Hội đồng Đội Trung ương, UBN tỉnh đã trao Chứng nhận và Bằng khen cho 43 đơn vị tham gia liên hoan. Liên hoan Tiếng kèn Đội ta lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long.