Bế mạc Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVII, năm 2016

00:00 27/07/2016     917

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đúng 10giờ, sáng ngày 26/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVII, năm 2016 đã bế mạc. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND đã đến dự và trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.
Thiếu tá Đinh Văn Hảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, hội thi năm nay chào đón sự tham dự của 121 thí sinh ở hai cấp học (cấp tiểu học có 73 thí sinh và cấp THCS là 48 thí sinh) đều là các em học sinh trường Văn hóa Công an nhân dân (CAND) và là con cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ, các Học viện, trường CAND khu vực phía Bắc.

b
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND trao tặng bằng khen của BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho hai thí sinh đạt giải nhất và giải nhì ở cấp THCS

Theo đó, các thí sinh khối tiểu học sẽ tham gia thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng. Ở nội dung thi của thí sinh THCS, ngoài phần thi trắc nghiệm giống như học sinh tiểu học, các thí sinh THCS sẽ thi lập trình viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal.

Để hội thi đạt kết quả tốt, Ban tổ chức hội thi đã làm chặt chẽ từ việc ra đề thi, tổ chức thi và chấm, đánh giá, xếp giải theo từng nhóm thí sinh tham gia, đảm bảo sự khách quan, chặt chẽ trong quá trình tổ chức thi.

Về chất lượng bài thi của thí sinh tham gia dự thi năm nay được đánh giá tốt, tỷ lệ đạt điểm từ 70 trở lên khoảng 50%, thể hiện rõ sự tiến bộ của các em về môn học này. Kết quả này chính là sự nỗ lực, cố gắng của các em học sinh tham gia hội thi năm nay thông qua việc thể hiện ở chất lượng bài thi được Ban giám khảo đánh giá cao; mặt bằng kiến thức về công nghệ thông tin của các em học sinh cao hơn  năm 2015.

Phát biểu tại lễ bế mạc hội thi, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND đã đánh giá cao sự chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tổ chức Hội thi của Ban tổ chức, sự quan tâm, hỗ trợ và sự vào cuộc chặt chẽ của các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các thí sinh qua đó khích lệ các thí sinh tích cực học tập, nghiên cứu trau dồi kiến thức về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Kết quả sau 01 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao 20 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở cả 02 cấp học (riêng cấp tiểu học có 11 giải). Trong đó, giải nhất cấp tiểu học thuộc về Nguyễn Minh Trang (lớp 5, trường tiểu học Hồ Sơn, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Hà An (lớp 8, trường THCS Hà Nội Amstecdam) đạt giải nhất khối THCS.

>> Khai mạc Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVII, năm 2016