Bế mạc Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII - năm 2022

21:58 06/08/2022     806

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 6/8, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII - năm 2022 đã chính thức khép lại sau 3 ngày tổ chức (từ ngày 03/8 đến 07/8) tại TP Hồ Chí Minh.

Festival có sự tham gia của 1.952 đại biểu (trong đó có 396 phụ trách; 1.556 đội viên, thiếu nhi) đến từ 52 Cung, Nhà Thiếu nhi, các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trên cả nước. 

 

 

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - mừng Đại hội Đoàn”, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm nay đã thực sự là một sân chơi ý nghĩa dành cho các em, là dịp để các em thể hiện tài năng, năng khiếu của mình trong các lĩnh vực gồm: nghệ thuật, hội hoạ, ngoại ngữ, thể thao, công tác Đội và trải nghiệm sáng tạo. 

Đây cũng là dịp để các em thể hiện tình cảm, niềm vui hân hoan, quyết tâm thi đua của thiếu nhi cả nước chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Trong khuôn khổ Festival đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Lễ dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; khai mạc triển lãm tranh tại Phòng Truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh; thi vẽ tranh tập thể chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam lớn lên cùng đất nước"; triển lãm sản phẩm sáng tạo và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; thi lắp ráp Robot; thi hùng biện tiếng Anh; thi biểu diễn nghệ thuật; thi Chỉ huy Đội giỏi; đồng diễn Flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam…

Phát biểu tại Lễ tổng kết và bế mạc Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII - năm 2022, đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, đến với Festival lần này, các em đã thể hiện rất ấn tượng bản sắc văn hóa của dân tộc, địa phương mình. Các nội dung thi đều có chất lượng tốt, sinh động, chân thực, trong đó một số chương trình được dàn dựng công phu, chất lượng cao và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư tặng Bằng khen cho các đơn vị đạt giải xuất sắc toàn đoàn

 

Bên cạnh đó, kỳ Festival năm nay cũng đa dạng, phong phú và sôi động của các hoạt động trải nghiệm khoa học, thi đấu với đồ chơi Rubik, lắp ráp Robot; tham quan không gian trưng bày sản phẩm sáng tạo mà các em trong các câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật của các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi trong cả nước mang đến triển lãm.

Đồng chí Lê Anh Quân cho rằng, hơn 1.500 bạn nhỏ đáng yêu tham gia Festival đều là những tài năng trong tương lai và mong muốn các em thiếu nhi khi trở về địa phương tiếp tục lan toả thông điệp có ý nghĩa của Festival tới bạn bè để cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, đoàn kết, sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

 

 

Tại Lế bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các nội dung thi. Trung ương Đoàn cũng tặng Bằng khen cho 23 đơn vị đạt giải xuất sắc toàn đoàn; Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Bằng khen cho 23 đơn vị đạt giải A và 06 đơn vị đạt giải B toàn đoàn.

 

 

Trước đó, sáng 06/8, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao tặng quyết định về việc xác lập lỷ lục Việt Nam cho Màn đồng diễn flashmob “Thiếu nhi Việt Nam cùng Lof Kun mừng Đại hội Đoàn” có số lượng thiếu nhi các tỉnh, thành phố tham gia đông nhất cho Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Kun./.
 

Kiều Anh