Bàn phương án triển khai xây dựng Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ninh

08:16 21/11/2016     979

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 18/11, Hội đồng Đội Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Ninh bàn phương án triển khai Đề án Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh chương trình làm việc
Quang cảnh chương trình làm việc


Cùng với các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Định, Yên Bái, Quảng Ninh là một trong 5 địa phương được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương chọn thí điểm xây dựng mô hình “Hội đồng trẻ em”. Đây là nhóm đại diện cho trẻ em để định kỳ bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, trao đổi, đối thoại với đại diện Hội đồng nhân dân các cấp về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương. Qua đó thiết lập cơ chế chính thức để trẻ em có thể nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề có liên quan đến các em, tạo cơ hội để trẻ em tham gia vào quá trình xây dựng, ban hành, thực hiện luật pháp, chính sách, chương trình, đề án và giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em ngay tại địa phương, nhà trường, cộng đồng và gia đình...

Tại buổi làm việc các đại biểu đã thông qua dự thảo Đề án xây dựng “Hội đồng trẻ em” tỉnh Quảng Ninh, theo đó, mỗi nhiệm kỳ Hội đồng trẻ em là 5 năm. Hội đồng trẻ em do các em tự bình bầu trên cơ sở tiêu chuẩn và cơ cấu do Hội đồng cố vấn quy định và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, có sự hướng dẫn của Ban cố vấn. Cơ quan thường trực của Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ninh là Hội đồng Đội tỉnh. Hội đồng trẻ em có cơ cấu số lượng là 30 em trong đó có 01 chủ tịch hội đồng, 02 phó chủ tịch dựa trên các tiêu chí đảm bảo từ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng Đề án trình Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt vào đầu năm 2017.