Bàn giao công trình không gian đọc sách công nghệ hiện đại cho thiếu nhi Gia Lai

14:40 11/06/2021     867

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 10/6, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư đã phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (YBA) - Chi hội Tân Sơn Nhất tổ chức khánh thành và trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” mang tên “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” cho Liên đội Trường tiểu học Anh hùng Núp, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

 

Đoàn TN tỉnh Gia Lai bàn giao công trình vì đàn em thân yêu

    
Công trình tại trườngng Tiểu học Anh hùng Núp, thành phố Pleiku, là một trong 80 công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”  được triển khai trong năm 2021 chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tổng kinh phí thực hiện công trình 400 triệu đồng với sự chung tay của các đơn vị tài trợ: PNJ, F2 Sao Đỏ Academy, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ kế nghiệp và 98 cá nhân. Công trình có tổng trị giá 400 triệu đồng, nhằm tăng cường, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi.

Một trong những điểm nhấn của không gian là lần đầu tiên có sự tích hợp trí tuệ nhân tạo thông qua hệ thống computer vision (thị giác máy tính) để mỗi người tham gia góp tay cho công trình có thể biết được những tác động xã hội của mình đã cùng tạo ra thông qua số lượt các em thiếu nhi đến thư viện, tần suất, thói quen, nhóm các hoạt động được ưu tiên cũng như thống kê giúp ban tổ chức lên được các kế hoạch phù hợp hơn với các em.

Đây là dự án công nghệ được hỗ trợ bởi công ty Palexy, một startup của người Việt đang rất thành công trên thế giới. Với nhiều tính năng tương tác, công trình sẽ mang đến cho các em một sân chơi lành mạnh, hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong học tập. Đồng thời, đây cũng là không gian sinh hoạt và giáo dục truyền thống của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho các em thiếu nhi./.

                                                                                                  

Hà Đức Thành