Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng khai giảng năm học mới 2015 - 2016 tại Hà Nội, Bình Định và Bình Dương

13:16 05/09/2015     2077

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hòa trong không khí của các thầy cô giáo và các em học sinh đón năm học mới trong cả nước, sáng ngày 5/9, Ban Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến dự và chúc mừng khai giảng năm học mới 2015 - 2016 ở nhiều trường học trong cả nước.
* Hà Nội: Đến dự và chia vui khai giảng năm mới tại trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình, Hà Nội có Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; cùng đại diện Hội đồng Đội Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn.

Các đại biểu và các thầy cô giáo thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca

Tại Lễ khai giảng, các đại biểu, thầy cô giáo và học sinh đã làm nghi lễ trao cờ theo quy định chung trong cả nước và lắng nghe thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường năm học mới 2015 - 2016.

Theo báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường, trong năm học 2014 - 2015, nhà trường có trên 2.000 học sinh ở cả 4 khối. Với nhiều phương pháp giảng dạy tích cực, số học sinh giỏi, học sinh tiên tiến của nhà trường ngày một tăng, số học sinh xuất sắc mỗi học kỳ là trên 150 em (so với trước đây là 50 em). Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập đạt gần 90%, học sinh đỗ vào trường chuyên nhiều hơn. 

t

t
Khối cờ hồng và lễ chào đón các em học sinh khối 6 vào năm học mới 2015 - 2016

Cụ thể trong năm học vừa qua đã có 168 học sinh nhận học bổng cấp trường, 35 học sinh giỏi đạt giải cấp Thành phố, 71 học sinh đạt giải cấp quận, 100% học sinh tốt nghiêp lớp 9; cùng nhiều các giải làm video clip, olympic, Anh văn, Toán học và huy chương vàng TDTT cấp quận, thành phố.

Từ năm học 2003, trường được công nhân danh hiệu “Trường đạt chuẩn quốc gia”, cùng nhiều huân chương, cờ thi đua của Nhà nước, Chính phủ; và nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và UBND Thành phố.


t
Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt và trao tượng trưng bộ trống Đội cho Liên đội nhà trường

Nhằm động viên và khích lệ thầy trò nhà trường và Liên đội của trường, thay mặt Ban Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã trao tặng 17 suất học bổng cho 17 em có hoàn cảnh khó khăn học tốt (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và trao tặng tượng trưng 01 bộ trống Đội TNTP Hồ Chí Minh.

* Bình Định
 Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long và  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Quốc học Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Năm học 2014-2015, trường có 23 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, 05 học sinh đạt giải trong kỳ thi giải Toán trên internet cấp tỉnh, 1 học sinh đạt giải cấp quốc gia và 35 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong kỳ thi Olympic tiếng Anh trên internet. Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2014-2015, nhà trường được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

s
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long (thứ 5, từ trái sang) và Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Nguyễn Minh Triết (thứ 5, từ phải sang) trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 

Năm học mới 2015-2016, thầy và trò nhà trường quyết tâm phấn đấu phát huy kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, Học tốt", lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập trường.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã đón 463 học sinh lớp 10 vào trường, số học sinh mới này đã được biên chế vào 12 lớp 10. Như vậy, trong năm học 2015-2016, toàn trường có tổng cộng 32 lớp với 1.299 học sinh.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các cơ quan, đơn vị, hội cựu học sinh của trường đã trao 45 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn Bình Định trao 10 suất học bổng.

* Bình Dương:  Đến dự khai giảng trường Tiểu học Bình Hòa, thị xã Thuận An nhân ngày hội khai trường năm học 2015 - 2016 có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Hữu Từ - Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương và sự có mặt cửa hơn 1.000 thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.


s
 Đ/c Đặng Quốc Toàn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao Khăn quàng đỏ và các suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ khai giảng các em học sinh đội viên đã được nghe thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. 

Dịp này Hội Đồng Đội Trung ương đã trao tặng 500 chiếc Khăn quàng đỏ cho nhà trường; trao tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 20 em học sinh và Tỉnh Đoàn Bình Dương trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

g
Đại diện Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Dương và đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương trao tặng các phần quà cho các em học sinh

Kết thúc buổi lễ, các em học sinh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn, tham quan triển lãm của nhà trường và tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc.