Bắc Ninh: Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường

23:34 21/03/2019     1344

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/03, tại trường Tiểu học Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” năm 2019.

Quang cảnh diễn đàn diễn ra tại trường Tiểu học Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh


Tại Diễn đàn, hơn 500 học sinh trường Tiểu học Suối Hoa được diễn giả đến từ Báo Thiếu niên tiền phong trao đổi, chia sẻ về việc xây dựng tình bạn đẹp; thực trạng và nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hậu quả của hành vi bạo lực học đường; các giải pháp để hạn chế bạo lực học đường, cách xử lý tình huống khi gặp tình trạng bạo lực học đường, cách thức xây dựng tình bạn đẹp…Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động tập thể, hướng dẫn các kỹ năng về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em…

Em Nguyễn Thảo Nhi, học sinh lớp 5A6, Trường Tiểu học Suối Hoa, hào hứng chia sẻ: “Em rất thích chương trình này, qua chương trình giúp cho chúng em những kiến thức bổ ích liên quan về phòng, chống bạo lực học đường, giúp chúng em có được các cách xử lý tình huống khi gặp phải bạo lực học đường, cũng như giúp chúng em biết cách làm sao có được một tình bạn đẹp của tuổi học trò.

Chia sẻ những mong muốn thông qua Diễn đàn, thầy Trần Thế Anh - Tổng phụ trách Đội, trường Tiểu học Suối Hoa cho biết, tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi khi được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh cũng như Tỉnh đoàn đã chọn trường là nơi tổ chức Diễn đàn này. Đây là cơ hội giúp các em học sinh được trau dồi các kiến thức, kỹ năng sống cũng như tạo điều kiện để các em học sinh chủ động chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan về phòng, chống bạo lực học đường. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chương trình như thế này được tổ chức để các em tham gia.

Trong sáng cùng ngày, tại trường THCS Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh về chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường", thu hút hơn 700 học sinh trường THCS Thị Cầu tham dự.

Thông qua Diễn đàn nhằm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường trong học sinh, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè và ý nghĩa quan trọng của tình bạn đối với việc hình thành nhân cách của mỗi cá nhân. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong trường học và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thái Sơn, TĐ Bắc Ninh-BA