Bắc Ninh: Tưng bừng Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn

19:07 24/03/2019     602

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại ngày hội, đã diễn ra các hoạt động diễu hành theo nghi thức Đội, ra mắt mô hình “Chợ phiên Kế hoạch nhỏ”, mô hình “Cây tuyên dương Nghìn việc tốt”, mô hình “Nuôi heo đất – gây quỹ giúp bạn nghèo”...

Đ/c Thái Hải Anh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Bắc Ninh trao huy hiệu Đoàn cho các em Đội viên ưu tú

 

Ngày 23/3, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Bắc Ninh phối hợp cùng với Trường THCS Đại Phúc tổ chức chương trình ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe- Tiến bước lên Đoàn” với chủ đề “ Em yêu tổ quốc Việt Nam’.

Tại ngày hội, đã diễn ra các hoạt động diễu hành theo nghi thức Đội, ra mắt mô hình “Chợ phiên Kế hoạch nhỏ”, mô hình “Cây tuyên dương Nghìn việc tốt”, mô hình “Nuôi heo đất – gây quỹ giúp bạn nghèo”. Hoạt động “ Đội viên, học sinh không xả rác” trong khối Đội trường học. Đây là các mô hình và hoạt động sẽ được Thành đoàn – Hội Đồng Đội thành phố triển khai, thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2022 trong khối trường học.

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh đã trao thẻ Đoàn và gắn huy hiệu đoàn cho 17 gương mặt Đoàn viên mới của trường THCS Đại Phúc đại diện cho 250 Đoàn viên mới được kết nạp tại các cơ sở Đoàn trong tháng niên 2019. Đây là hoạt động nhằm động viên khuyến khích các Đội viên ưu tú đủ tuổi kết nạp, khơi dậy niềm vinh dự, đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện, phấn đấu  để xứng dáng đứng trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ ngày hội, thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố dành 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống của trường THCS Đại Phúc. Đồng thời, Thành đoàn - Hội Đồng Đội thành phố cũng trao tặng công trình Thanh niên "Sân chơi Măng non” cho thiếu nhi phường Phong Khê với trị giá 20 triệu đồng.

Khu vui chơi nhằm giúp các em thiếu nhi có được những giây phút vui chơi thoải mái, góp phần phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, tạo sân chơi đa dạng, lành mạnh cho các em thiếu nhi.

Điểm nhấn của ngày hội là các phần đồng diễn của Liên đội trường THCS Đại Phúc với các tiết mục đặc sắc như “ Đồng diễn nghi thức Đội trên nền nhạc “ Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh”, đồng  diễn võ cổ truyền, đồng diễn cờ si-ma-pho trên nền nhạc "Tiến lên Đoàn viên"; đồng diễn múa hát tập thể “Hành khúc thành phố Bắc Ninh”.

Đồng chí Thái Hải Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch hội đồng đội tỉnh chia sẻ, ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn nhằm giáo dục các em lòng tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh của thiếu nhi TP. Bắc Ninh nói riêng và của thiếu nhi toàn tỉnh nói chung, tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, vui chơi bổ ích trong thời gian tham gia sinh hoạt và học tập năng khiếu, tăng cường bồi dưỡng kỹ năng thông qua hoạt động vui chơi, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất cũng như trí tuệ”.

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA