Bắc Ninh: Sôi nổi Lễ hội Trăng rằm năm 2016

13:12 14/09/2016     905

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 13/9, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Lễ hội Trăng rằm năm 2016 với chủ đề “Cổ tích đêm rằm”.
Tham dự với chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hà – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Nhường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Phú Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh và các đại diện các huyện, thị xã, thành phố.


Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh trao tặng 80 xe đạp và các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh trao tặng 80 xe đạp và các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.


Với chủ đề “Cổ tích đêm rằm”, Lễ hội Trăng rằm 2016 là món quà đặc biệt cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với nhiều nội dung phong phú như: sự xuất hiện của Chị Hằng – Chú Cuội cùng những câu chuyện cổ tích, lễ rước đèn, múa lân, chương trình biểu diễn xiếc hấp dẫn và các tiết mục múa hát đặc sắc của Đội nghệ thuật Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh đã mang đến cho các em thiếu nhi một đêm hội vui tươi, bổ ích và lý thú. Trước đó, các em thiếu nhi đã được tham quan và trải nghiệm thực tế tại làng tranh dân gian Đông Hồ; tham gia các trò chơi tập thể…tạo không khí sôi nổi, ngập tràn niềm vui và tiếng cười.

Nhân dịp này, Ban tổ chức và các nhà tài trợ trao tặng 80 xe đạp cùng nhiều phần quà khác cho 80 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập trị giá gần 200 triệu đồng.

Chương trình Lễ hội Trăng rằm là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực mang đến cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu thật nhiều tình yêu thương, nhiều nụ cười ý nghĩa. Đồng thời tăng cường sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên, khích lệ thiếu nhi học tập, rèn luyện và tích cực bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống./.