Bắc Ninh: Ngày hội điểm công nhận Chuyên hiệu rèn luyện Đội viên

09:40 03/05/2019     1334

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Liên đội Trường Tiểu học Ninh Xá, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức điểm “Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên” năm học 2018 - 2019.

169 bạn đội viên khối lớp 5 đã hoàn thành xuất sắc các chuyên hiệu và được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên hạng măng non. 166 bạn nhi đồng lớp 3 đã được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên.


Chương trình rèn luyện đội viên là chương trình giáo dục tổng hợp, mang tính chất định hướng dành cho đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, bao gồm: những kiến thức về truyền thống lịch sử dân tộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, kiến thức về môi trường, sức khỏe, thể dục thể thao, an toàn giao thông .…

Ngày hội “Công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên” là một sân chơi có tính sáng tạo kết hợp việc kiểm tra các chuyên hiệu, công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện theo từng hạng với các hình thức thi, vui chơi, tạo điều kiện cho các em đội viên, thiếu nhi thể hiện tài năng, năng khiếu, tạo tâm lý phấn khởi thi đua thực hiện chương trình.

Trong khuôn khổ ngày hội, các em học sinh đã thể hiện tài năng của mình trong nhiều nội dung như: đối với các em học sinh lớp 3 tham gia các nội dung trong chương trình dự bị đội viên: Kính yêu Bác Hồ; Yêu sao, yêu Đội; Những điều cần biết khi ra đường. Đối với các em học sinh lớp 5 tham gia các chuyên hiệu trong chương trình rèn luyện đội viên: Chuyên hiệu Chăm học, Kỹ năng Đội viên; Nhà sử học nhỏ tuổi và An toàn giao thông, Khéo tay hay làm.

Phần thi kỹ năng của các em đội viên tại ngày hội


Với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của các em Đội viên, Nhi đồng thông qua nhiều nội dung phong phú; kết thúc ngày hội, 169 bạn đội viên khối lớp 5 đã hoàn thành xuất sắc các chuyên hiệu và được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên hạng măng non. 166 bạn nhi đồng lớp 3 đã được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình dự bị đội viên.
 
Ngày hội “Công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên” của trường tiểu học Ninh Xá là hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, để đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn trường thể hiện tài năng, tinh thần đoàn kết, sáng tạo; qua đó phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đội nhà trường trong việc giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng thế hệ tương lai của đất nước.

 

Thái Sơn, TĐ Bắc Ninh-BA