Bắc Ninh: Mỗi ĐVTN tặng 01 đèn Trung thu cho thiếu nhi

20:54 20/09/2020     641

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mong muốn mang đến một Trung thu ý nghĩa, giàu truyền thống trong cho các em thiếu nhi, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã phát động chương trình “Đèn Trung thu cho em” với thông điệp “Tặng đèn Trung thu - Chắp cánh ước mơ”.

 

Chương trình được triển khai phát động tới các cơ sở đoàn với mục tiêu mỗi ĐVTN tặng 01 đèn Trung thu cho thiếu nhi. Hàng tuần, các vật phẩm được thu nhận tại các đơn vị, được kiểm tra chất lượng trước khi trao tặng cùng các phần quà tới các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi có thành tích học tập tốt…

Những chiếc đèn trung thu được làm và sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường; Trên đèn được trang trí tuyên truyền với các thông điệp bảo vệ trẻ em như: tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, phòng chống xâm hại, tai nạn, thương tích, đuối nước, gửi những lời chúc tốt đẹp đến các em thiếu nhi.

Tới nay, chỉ sau nửa tháng phát động, các cấp bộ Đoàn đã tiếp nhận 6.780 chiếc đèn trung thu và chuẩn bị cho hành trình đem trung thu đến với thiếu nhi Bắc  Ninh bằng cách đặc biệt nhất. Hành trình trao tặng quà dự kiến bắt đầu từ 25/9-1/10 tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố bằng hình thức đổi rác thải nhựa lấy đèn trung thu. Ngoài ra, trong dịp Tết Trung thu này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ đoàn tăng cường công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng mỗi xã phường một điểm vui chơi cho thiếu nhi, xây nhà “Khăn quàng đỏ”, vận động các nguồn lực xã hội hóa tặng các suât học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn cách phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ em.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn mỗi mùa trung thu đều để lại cho các em những ký ức thật đẹp, chúc các em luôn vui vẻ, mạnh khỏe, ngoan ngoãn và học tập thật tốt để có một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

 

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh