Bắc Ninh: Lãnh đạo tỉnh Đối thoại với thiếu nhi

16:35 14/09/2019     3326

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 12/9, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình đối thoại “Lãnh đạo tỉnh với thiếu nhi Bắc Ninh năm 2019”.

Các em thiếu nhi chụp ảnh cùng với lãnh đạo tỉnh

 

Tới dự chương trình có các đồng chí: đ/c Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đ/c Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư tỉnh Đoàn; đại diện các Sở, ngành liên quan cùng hơn 400 em thiếu nhi tiêu biểu và các thầy cô giáo, cán bộ phụ trách thiếu nhi đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình  các em đã được giao lưu, đối thoại cũng như chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về các vấn đề liên quan đến bạo lực học đường; xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống tai nạn đuối nước; xây dựng sân chơi miễn phí cho trẻ em; chủ trương, chính sách của tỉnh đối với công tác chăm sóc trẻ em...

 

Các em thiếu nhi đặt câu hỏi về quyền trẻ em cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự chương trình đã trực tiếp trả lời các câu hỏi và thắc mắc của các em thiếu nhi, đồng thời các đồng chí đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của diễn đàn, giúp trẻ em được nói lên tiếng nói của mình, hiểu và nắm rõ hơn nội dung Luật Trẻ em, các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về trẻ em.

Chương trình “Đối thoại lãnh đạo tỉnh với thiếu nhi Bắc Ninh" năm 2019 đã giúp các em học sinh góp một phần tiếng nói gửi đến lãnh đạo tỉnh về nhiều vấn đề. Những câu hỏi, thắc mắc tại diễn đàn cho thấy rõ ràng trẻ em không hề thờ ơ với cuộc sống, những điều xảy ra xung quanh các em và chính các em cũng có nhiều tâm tư tình cảm không kém gì người lớn. Lắng nghe và chia sẻ cùng các em, sẽ giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt kịp thời những vấn đề đặt ra, từ đó hoạch định chính xác các chính sách, đẩy mạnh thực hiện Quyền trẻ em.

Cùng ngày  tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức Diễn đàn thiếu nhi Bắc Ninh với Quyền trẻ em năm 2019.

 

 Giảng viên Nguyễn Lệ Thủy trao đổi với thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh tại diễn đàn

 

Tại Diễn đàn, các đại biểu thiếu nhi được đồng chí Nguyễn Lệ Thuỷ - Chuyên gia kỹ năng Trung tâm Art Star báo Thiếu niên tiền phong thông tin một số nội dung liên quan đến Quyền trẻ em, hướng dẫn kỹ năng đảm bảo Quyền trẻ em, phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường, xây dựng các sản phẩm truyền thông về Quyền trẻ em…

Diễn đàn “Thiếu nhi Bắc Ninh với quyền trẻ em năm 2019” là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về các nhóm quyền trẻ em, tạo cơ hội để các em thiếu nhi được công khai bày tỏ ý kiến, nhu cầu, ước muốn của mình về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp chính quyền, nhà trường, cộng đồng về quan điểm, phương pháp giáo dục, bảo vệ chăm sóc trẻ em và thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

 

Trung Kiên, TĐ Bắc Ninh-BA