Bắc Ninh: Hội thi “Thiếu nhi với văn hóa giao thông” năm 2018

15:58 07/10/2018     415

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 4/10, tại Trường cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với công ty TNHH HONDA Vĩnh Cát tổ chức Hội thi “Thiếu nhi với văn hóa giao thông” năm 2018.


Web.ĐTN: Ngày 4/10, tại Trường cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với công ty TNHH HONDA Vĩnh Cát tổ chức Hội thi “Thiếu nhi với văn hóa giao thông” năm 2018. T
Đ/c Nguyễn Hữu Quất - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Ủy và đ/c Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội dự thi


Tham gia Hội thi có 9 đội tuyển đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố và Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng. Dưới hình thức xây dựng tiểu phẩm, các đội tuyển đã thể hiện phần thi với nội dung thi về các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các văn bản quy phạm pháp luật trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Thực hiện chủ đề năm ATGT là “An toàn giao thông cho trẻ em” của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động; Tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, tác hại hậu quả của tại nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi nhà và toàn thể xã hội; Xử lý những tình huống gặp phải khi tham gia giao thông và trong đời sống hàng ngày; Giáo dục văn hóa khi tham gia giao thông cho trẻ em, các em thiếu nhi về ATGT, các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông. Qua đó, đã truyền tải được nhiều thông điệp có ý nghĩa sâu sắc về ATGT, nhất là vai trò của thanh thiếu nhi trong việc giữ gìn trật tự ATGT đường bộ…



h
Các tiết mục dự thi trong Hội thi “Thiếu nhi với văn hóa giao thông” năm 2018.


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho huyện Yên Phong; giải Nhì cho huyện Quế Võ; giải Ba cho thành phố Bắc Ninh và huyện Lương Tài; 5 giải Khuyến khích cho các đơn vị: Huyện Tiên Du, huyện Gia Bình, huyện Thuận Thành; trường cao đẳng Cơ điện và xây dựng và thị xã Từ Sơn.



h
Đ/c Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao giải Nhất cuộc thi cho đơn vị huyện Yên Phong


Nhân dịp này, đại diện đơn vị tài trợ Công ty Vĩnh Cát tặng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh 100 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Hội thi “Thiếu nhi với văn hóa giao thông” năm 2018 nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực và có tính giáo dục cao. Thông qua Hội thi, góp phần nâng cao hơn nữa kiến thức và thay đổi hành vi chấp hành nghiêm chỉnh về luật giao thông trong thanh thiếu nhi đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên.

Cũng tại chương trình, Tỉnh Đoàn phối hợp với  Công ty Honda Vĩnh Cát tổ chức lớp lý thuyết hướng dẫn lái xe an toàn, thực hành lái xe trên mọi địa hình, tổ chức chương trình tập huấn lái xe an toàn nhằm nâng cao kỹ năng lái xe và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông cho đoàn viên, thanh niên.