Bắc Ninh: “Học kỳ trong quân đội” khóa VII thu hút 152 “Chiến sĩ nhí” tham dự

16:36 08/06/2016     1055

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/6, tại Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” khóa VII năm 2016.
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 có 152 “Chiến sĩ nhí” là thanh, thiếu niên độ tuổi từ 12 - 16 tuổi tham gia.

Theo chương trình, khóa học được diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 6/6 -16/6/2016) tại Trung đoàn 833, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình. Tại đây, các “Chiến sĩ nhí” sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỷ luật Quân đội, thực hiện phong cách, tác phong của người chiến sỹ; ý thức đứng trong đội hình đội ngũ; 24 động tác thể dục buổi sáng, 16 động tác võ; học các kỹ năng về tháo lắp súng, cách sử dụng bản đồ, học dấu chỉ đường, cách viết và dịch mật thư; học các tính năng, tác dụng của ống nhòm, la bàn; cách đào bếp và sử dụng bếp Hoàng Cầm; học nấu ăn, sơ cứu và băng bó vết thương; cách mắc tăng võng, cách dựng lều trong dã ngoại…

Lễ xuất quân chương trình Học kỳ quân đội năm 2016
Các “Chiến sĩ nhí”  tại lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2016

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Nhân Chinh – Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh kcho biết, trải qua 4 năm tổ chức, chương trình Học kỳ trong Quân đội đã tạo được niềm tin của các bậc phụ huynh và sự ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đồng thời, chương trình không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, vì vậy, chương trình đã thu hút và đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo thanh thiếu niên và các bậc phụ huynh.

"Với tinh thần: “Kỷ luật, tự giác, trách nhiệm” và phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, “Học kỳ trong quân đội”  tỉnh Bắc Ninh khoá VII năm 2016 sẽ là môi trường tốt để các em rèn luyện nhân cách, tính tự giác, tự lập và phát huy tính sáng tạo, góp phần xây dựng một lớp thanh niên tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh vững vàng hơn trong cuộc sống”,
đồng chí Nguyễn Nhân Chinh nói.

Khóa học sẽ là trải nghiệm thú vị, giúp các em rèn luyện về tinh thần tập thể, đoàn kết, tính kỷ luật, nâng cao ý thức, tác phong trong học tập, cuộc sống hàng ngày./.