Bắc Ninh: Giáo dục lối sống văn hóa, ngăn chặn bạo lực học đường

16:58 23/09/2020     706

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 21/9, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường tỉnh Bắc Ninh năm 2020.

Tại Diễn đàn, hơn 500 học sinh trường TH&THCS Hoàng Hoa Thám được diễn giả đến từ Báo Thiếu niên tiền phong trao đổi, chia sẻ về việc xây dựng tình bạn đẹp; thực trạng, nguyên nhân, biện pháp phòng chống bạo lực học đường, cách xử lý tình huống khi gặp tình trạng bạo lực học đường, cách thức xây dựng tình bạn đẹp

 

Quang cảnh Diễn đàn tại trường TH&THCS Hoàng Hoa Thám

 

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động tập thể, hướng dẫn các kỹ năng về phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em… Đây là cơ hội giúp các em học sinh được trau dồi các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân cũng như chủ động chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan về phòng, chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em.

Tham gia Diễn đàn còn có các thầy, cô giáo là giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh. Thông qua Diễn đàn, các thầy, cô cũng tiếp thu được những kỹ năng, kiến thức cần thiết làm cơ sở triển khai rộng rãi mô hình Diễn đàn Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trong sáng cùng ngày, tại trường Tiểu học Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh cũng diễn ra Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường", chuyên đề Phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em thu hút hơn 1.500 học sinh trường TH Suối Hoa tham dự.

Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” nhằm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường trong học sinh, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè và ý nghĩa quan trọng của tình bạn đối với việc hình thành nhân cách của mỗi cá nhân. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa lành mạnh trong học đường và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh