Bạc Liệu tổ chức Hội thi Nghi thức Đội năm học 2018-2019

09:44 20/05/2019     2216

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/5, tại Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu năm học 2018 – 2019.

Phần thi Nghi thức

Hội thi năm nay có 6 đội tham gia. Tại Hội thi, các đội phải trải qua hai phần thi. Thứ nhất là phần thi Nghi thức Đội: các đội phải thực hiện Nghi lễ chào cờ, đội hình, đội ngũ, các động tác cá nhân tại chỗ và di động; phần thi thứ hai là thể hiện các bài trống Đội theo quy định.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cho các đơn vị đạt giải: giải Nhất thuộc về đơn vị thành phố Bạc Liêu, giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Hòa Bình; giải Ba cho đơn vị huyện Vĩnh Lợi và 02 giải Khuyến khích cho đơn vị huyện Hồng Dân và huyện Đông Hải.

Hội thi không chỉ nhằm kiểm tra, đánh giá việc rèn luyện của đội viên, tạo điều kiện cho đội viên ôn luyện, thực hành tốt kỹ năng nghi thức Đội cũng như có dịp giao lưu, vui chơi và nâng cao tinh thần tập thể, tính tổ chức kỷ luật của Đội mà còn thông qua Hội thi để thấy được những hạn chế cũng như yếu kém của các Liên Đội trong thời gian qua; từ đó, đề ra những giải pháp để khắc phục kịp thời và nâng cao chất lượng đội viên, hướng tới xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh ngày càng vững mạnh… Đặc biệt, Hội thi còn là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo không khí sôi nổi cho học sinh rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, đẩy mạnh các hoạt động thể dục - thể thao trong trường học; là cơ sở cho các học sinh phấn đấu, rèn luyện đạo đức, trau dồi học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Được biết, Hội thi Nghi thức Đội tỉnh Bạc Liêu năm học 2018 – 2019 được diễn ra cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA