Bạc Liêu: Tập huấn công tác Đội cho 225 cán bộ Đội chuyên trách, tổng phụ trách Đội

09:16 03/08/2019     1176

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/8/2019, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức lễ Khai mạc Lớp tập huấn Nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu năm học 2019 - 2020.

Đội trống thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai mạc


Tham dự lớp tập huấn có 225 học viên là cán bộ Hội đồng Đội chuyên trách các huyện, thị, thành phố; Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn; các đồng chí là giáo viên Tổng phụ trách Đội trong trường học trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn được diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 02/8 đến ngày 06/8/2019. Tại đây, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh như: Nghi thức Đội sửa đổi, nghi lễ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các bài trống bắt buộc của đội viên; những kiến thức cơ bản về kỹ năng làm việc nhóm; phương pháp phát và nhận Morse, Semaphore; hình thức hoạt náo đầu giờ; dấu đường, mật thư, nút dây; phương pháp tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi vận động cho thiếu nhi; sinh hoạt tập thể…
Đặc biệt, các học viên còn được tham gia Hội trại huấn luyện với chủ đề “Tự hào người phụ trách Đội Bạc Liêu”. Đây là dịp để cho các học viên giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ và thể hiện những kỹ năng của bản thân trong hoạt động công tác Đội tại cơ sở.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức thường niên, nhằm củng cố, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng sống và thực hành xã hội công tác Đội, cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội trên địa bàn tỉnh và cán bộ chuyên trách Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, tạo được nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích cho đoàn viên, thiếu niên nhi đồng, tránh xa được những tệ nạn, hiểm họa có thể xảy ra trong cuộc sống.

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA