Bạc Liêu: Nhiều hoạt động chăm lo, đồng hành cùng các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2021

09:07 21/09/2021     314

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 21/9, đoàn công tác Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; các em thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên Bạc Liêu nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

 

Đ/c Nguyễn Hoàng Thoại – UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà trực tiếp cho các em thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

 

Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Thoại đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc đến các em thiếu nhi có một cái Tết Trung thu vui tươi, ấm áp; động viên các em cố gắng học tập để sau này có điều kiện chăm lo cho bản thân, trở thành người công dân tốt và sống có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Trung tâm bảo trợ xã hội và các lực lượng đang thực nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá sinh viên Bạc Liêu thật nhiều sức khỏe, cùng nhau vượt qua khó khăn, chung tay cùng với các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 75 phần quà gồm bánh, kẹo, sữa, nước ngọt cho các em thiếu nhi; đồng thời, trao tặng 100kg gạo và mì gói cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Song song với hoạt động cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo và trao tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2021.

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi và trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; các em có cha, mẹ là công nhân đang đi làm ăn xa; các em đang trong khu vực phong tỏa, đang thực hiện cách ly y tế tập trung và đang điều trị bệnh COVID-19 trên địa bàn. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay, các đơn vị đã có nhiều hình thức tổ chức trao tặng quà như thành lập các đoàn đến tận nhà các em hay tập hợp các em thiếu nhi theo từng nhóm nhỏ… để thăm hỏi, động viên và trao tặng quà, nhằm thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế. Kết quả, trao tặng 2.500 suất quà gồm bánh, kẹo, sữa, nước ngọt, lồng đèn… với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Những phần quà ý nghĩa này sẽ mang tới cho các em một cái Tết trung thu vui tươi, ấm áp; mong các em đón tết trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, hỗ trợ giải tỏa tâm lý và nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em; đặc biệt, những phần quà kịp thời này là sự chia sẻ, đồng hành và ngập tràn tình yêu thương của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh dành cho các em với mong muốn các em tiếp tục vững tin vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch./.

Bùi Văn Tưởng