Bạc Liêu: Khen thưởng 31 tập thể, cá nhân trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”

10:16 14/06/2016     765

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 14/5, Hội đồng đội tỉnh Bạc Liêu tổ chức mít tinh kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016) và tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.
150 đội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 70.000 đội viên trong tỉnh đã tham dự buổi lễ.

d
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Vũ Thăng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ôn đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 75 năm hình thành và phát triển, trong đó có đoạn:  Cùng với sự phát triển chung của thiếu nhi cả nước, phong trào thiếu nhi và hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu đã không ngừng phát triển. Các phong trào thiếu nhi trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, mang ý nghĩa thiết thực như: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Thiếu nhi nghèo vượt khó”, “Thi đua làm nghìn việc tốt”… đã tạo môi trường tốt cho thiếu niên, nhi đồng có cơ hội học tập, rèn luyện và trưởng thành, qua đó góp phần giáo dục, rèn luyện thanh thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà đội viên, thiếu nhi trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thiếu nhi Bạc Liêu tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, là đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng đề nghị, mỗi cán bộ Đoàn, mỗi đoàn viên - thanh niên phải là tấm gương tốt để các em đội viên noi theo. Tiếp tục xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu ngày càng vững mạnh, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động phù hợp cho thiếu niên, nhi đồng tham gia, tạo môi trường để các cháu rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên trong tương lai.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 21 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh.

Ngoài ra, 70 đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi được nhận học bổng của Tỉnh ủy - HĐND – UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.