Bạc Liêu: Khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi.

21:13 31/05/2019     994

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trưởng hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019.

Chiều ngày 31/5, tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ Khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Tham dự chương trình, có đồng chí Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường; các đồng chí lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Hiroshi Okamura - Phó Giám đốc Khối hoạch định chiến lược Công ty Ô tô Toyota Việt Nam; đồng chí Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND thành phố và gần 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi, bà con nhân dân xã Vĩnh Trạch Đông.

Sau nhiều ngày chuẩn bị kỳ công và lắp đặt, sân chơi cho các em thiếu nhi tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu là sự quan tâm của các cấp, các ngành dành cho các em thiếu nhi nghèo tại địa phương. Với các hạng mục như: Xích đu, bập bênh, con đường bánh xe, bồn hoa, cầu trượt, ghế ngồi… được thực hiện hoàn toàn từ bàn tay, tâm huyết, tình yêu thương dành cho các em đã góp phần mang đến niềm vui trong mỗi giờ chơi, mỗi ngày lên lớp của các em thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Trạch Đông.

Việc triển khai thực hiện sân chơi dành cho thiếu nhi bằng các vật dụng tái chế như vỏ bánh xe nhằm sử dụng vật liệu không cần thiết thành vật liệu mới với khả năng ứng dụng đem lại lợi ích cho con người. Đây là một giải pháp thiết thực thay thế cho việc thải rác thông thường, đồng thời có thể giúp tiết kiệm vật liệu cũng như giảm việc phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Thông qua chương trình, đã góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi tinh thần tiết kiệm, sáng tạo, tận dụng các nguyên liệu tái chế góp phần bảo vệ môi trường, tạo sân chơi an toàn giúp các em có môi trường vui chơi, phát triển thể chất lành mạnh.

Không giấu được niềm vui, em Trần Lê Yến Nhi (12 tuổi) hiện đang sinh sống gần khu vui chơi chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và biết ơn vì khu vui chơi mới rộng và đẹp, có các lốp xe xếp chồng lên nhau tô vẽ thành những chú gấu, người tuyết ngộ nghĩnh, cuối sân chơi còn được chuẩn bị 02 thùng rác, em hứa sẽ luôn tự giác bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn môi trường xung quanh luôn xanh -sạch - đẹp”.

Nhân dịp này, các đồng chí đại biểu đã tiến hành trồng 20 cây xanh nhằm tạo bóng mát cho khu sân chơi và khu nhà 100; đồng thời, trao tặng quà bánh cho các em thiếu nhi xã Vĩnh Trạch Đông.
 

Ái Duyên, TĐ Bạc Liêu-BA