Bạc Liêu: Hội thi “Phụ trách Sao giỏi và Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”.

15:25 16/05/2016     1169

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/5, Hội đồng đội tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thi “Phụ trách Sao giỏi và Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”.
Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016), chào mừng lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016).

Phần thi của các em thiếu nhi tại hội thi
Phần thi "Tài năng Phụ trách Sao" tại hội thi

Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” năm nay có sự tham gia của các em học sinh là đội viên lớp 4, lớp 5 của liên đội trường tiểu học của các trường trên địa bàn tỉnh.

Hội thi gồm 3 phần: Trí tuệ Phụ trách Sao, Tài năng Phụ trách Sao, tự hào là Phụ trách sao với nội dung được xoay quanh về kiến thức lịch sử, Điều lệ Đội, hoạt động Đội, kiến thức xã hội, thể thao, âm nhạc,…

Qua 01 ngày thi tài, với tinh thần đoàn kết và giao lưu học hỏi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho em Đoàn Trần Việt Hà, trường Tiểu học Phùng Ngọc Liêm, TP Bạc Liêu; 02 giải nhì cho em Ong Bảo Ngân, trường Tiểu học Hoa Lư, huyện Vĩnh Lợi và Hồ Thị Vân Anh, huyện Hồng Dân; cùng 3 giải ba và một số giải khuyến khích.

Song song với Hội thi, 14 em học sinh đến từ các trường tiểu học,THCS trên địa bàn tỉnh đã tham dự Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”.  Với những mẩu chuyện xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác; ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người, bằng giọng kể truyền cảm, lưu loát, thể hiện tự tin, các em đã hoàn thành tốt phần thi của mình và đón nhận được sự cỗ vũ nhiệt tình của các bạn và sự đánh giá cao của Ban Giám khảo Hội thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho em Trần Thảo Nghi, học sinh lớp 1 trường tiểu học Giá Rai B; 02 giải nhì trao cho em Huỳnh Ngọc Yến, lớp 8A, trường THPT Gành Hào huyện Đông hải; Trần Thị Lụa, lớp 7, trường THCS Trương Vĩnh Ký, huyện Hồng Dân. Ngoài ra, trao 3 giải ba và một số giải khuyến khích.