Bắc Kạn: Tuyên dương thiếu nhi dân tộc tiêu biểu, thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt

16:47 15/05/2017     712

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/5, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Kạn tổ chức kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Tuyên dương thiếu nhi dân tộc tiêu biểu, thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt tại huyện Ba Bể.

Đ/c Nông Bình Cương, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; đ/c Lèng Văn Tí, Chủ tịch Hội khuyến Học tỉnh; đ/c Đoàn Thị Bích Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Bắc Kạn cùng lãnh đạo Huyện Ba Bể trao Giấy chứng nhận và quà cho 30 em đội viên, thiếu nhi
Đ/c Nông Bình Cương, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo trao Giấy chứng nhận và quà cho 30 em đội viên, thiếu nhi

300 học sinh các trường THCS Thượng Giáo, THCS Chợ Rã, TH Chợ Rã II trên địa bàn huyện Ba Bể tham dự.

Tại chương trình kỷ niệm, đại biểu và các em thiếu niên, nhi đồng cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Ngày 15/5/1941 tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Đội Nhi đồng Cứu quốc - tiền thân của Đội TNTP Hồ Chí Minh được thành lập với 5 đội viên đầu tiên do anh Nông Văn Dền, bí danh Kim Đồng làm Đội trưởng. Đội được giao cho Đoàn Thanh niên phụ trách, là thành viên hoạt động theo điều lệ của Mặt trận Việt Minh. Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, qua mỗi thời kỳ lịch sử gắn với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc tổ chức Đội và thiếu nhi Việt Nam đã viết nên những trang sử vàng chói lọi. Ngày 30/01/1970, Đội vinh dự được mang tên Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đội, được sự quan tâm của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn Thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng lớn mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 210 liên đội, với trên 23 nghìn đội viên, 12 nghìn nhi đồng, hàng nghìn cán bộ phụ trách và đội ngũ cộng tác viên tại các cơ sở Đội. Vâng lời Bác dạy, thiếu nhi Bắc Kạn đã tích cực tham gia các phong trào “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nói lời hay, làm việc tốt”. Các phong trào thi đua, các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm học tập được triển khai rộng khắp. Hưởng ứng phong trào “Xe đạp giúp bạn đến trường”, “Hũ gạo giúp bạn nghèo”, xây dựng quỹ Đội từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Đàn gà Khăn quàng đỏ”, các liên đội đã đóng góp trên 2 tỷ đồng cho hoạt động Đội: tặng 1.428 xe đạp, 28 tấn gạo; đỡ đầu 346 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 10 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, 01 lớp học “Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi vùng cao.

Ghi nhận và biểu dương cố gắng nỗ lực của các em đội viên, thiếu nhi dân tộc tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tốt dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và đơn vị Viễn thông Bắc Kạn trao tặng Giấy chứng nhận và các phần quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho 30 đội viên, thiếu nhi dân tộc tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tốt tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh là hoạt động có ý nghĩa, tuyên truyền giáo dục truyền thống 76 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh và các phong trào, cuộc vận động của Đội qua các thời kỳ.