Bắc Kạn: Tổ chức Hội thi “Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan” năm học 2015 - 2016

16:06 25/04/2016     720

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan” tỉnh Bắc Kạn, năm học 2015 - 2016.

 Đ/c Lưu Ngọc Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi  trao giải toàn đoàn cho các đơn vị dự thi.
Đ/c Lưu Ngọc Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải toàn đoàn cho các đơn vị dự thi


Hội thi “Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan” năm học 2015 - 2016 được tổ chức từ cấp trường, cấp huyện đến cấp tỉnh. Tham dự Hội thi lần này, mỗi đội phải trải qua bốn phần thi: “Sao chăm học”, “Sao sáng tạo”, “Sao đoàn kết” và “Sao tài năng”. Hội thi là dịp để Phụ trách Sao, nhi đồng thể hiện tài năng, trí tuệ và hiểu biết của mình về công tác nhi đồng, phương pháp tổ chức một buổi sinh hoạt Sao. Đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhi đồng, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện thiếu nhi.

Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Bạch Thông; giải nhì thuộc về đơn vị Thành phố Bắc Kạn; đơn vị Ba Bể và Pác Nặm đồng giải ba; giải khuyến khích được trao cho các đơn vị Chợ Đồn, Chợ Mới, Na Rì, Ngân Sơn. Với bản lĩnh, trí tuệ và tài năng của mình, em Đào Thị Phương Linh đến từ trường Tiểu học Phương Thông, huyện Bạch Thông đã dành giải nhất Hội thi dành cho Phụ trách Sao.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu cho đội viên, nhi đồng, nhất là kỹ năng điều hành tổ chức hoạt động Sao nhi đồng cho các phụ trách Sao và hình thành năng lực tự quản cho các Sao nhi đồng.