Bắc Kạn: Công trình Măng non chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

20:51 25/03/2019     974

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2019) Hội đồng Đội tỉnh Bắc Kạn khánh thành sân chơi cho thiếu nhi tại thôn Chi Quảng A, xã Phương Linh huyện Bạch Thông.

Các em nhỏ tại thôn Chi Quảng A, xã Phương Linh huyện Bạch Thông hào hứng chơi trò chơi
 

Xã Phương Linh cách thành phố Bắc Kạn 21 km dọc theo tuyến quốc lộ 3, với 50 hộ dân sinh sống chủ yếu là bà con dân tộc tày. Một xã rất đặc biệt khi gần như các trường cấp 1, cấp 2, cấp 3 không đóng trên địa bàn, là xã giáp với thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông nên các em thiếu nhi trong xã đều ra thị trấn để học. Cuối buổi chiều là lúc các em thiếu nhi được vui chơi sau những giờ học trên lớp căng thẳng nhưng trên địa bàn xã chưa có một sân chơi nào cho thiếu nhi.

Thăm nắm được tình hình như vậy Hội đồng Đội tỉnh đã đưa sân chơi về xây dựng tại Thôn Chi Quảng A, xã Phương Linh. Công trình "Sân chơi dành cho thiếu nhi” được đầu tư kinh phí trị giá 10 triệu đồng. Trong đó 5 triệu đồng tiền mặt từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi toàn tỉnh đóng góp và sự đồng hành kinh phí, ngày công lao động của các đơn vị: Đoàn Thanh niên công an huyện Bạch Thông, Đoàn thanh niên xã Phương Linh và bà con nhân dân trong thôn chung tay thực hiện. Gồm các hạng mục như đu quay, xích đu, bập bênh, cầu dây, ghế ngồi; xung quanh sân tạo dựng bồn hoa bằng lốp xe.

Sân chơi đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu cho hơn 150 thiếu nhi của thôn và 2 thôn lân cận đó, đây là công trình măng non chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tổ chức Đội. Ngay sau khi khánh thành sân chơi của tỉnh đoàn thanh niên xã đã báo cáo cấp ủy nhân rộng mô hình sân chơi dự kiến sẽ tiến hành xây dựng sân chơi tại các thôn lân cận trong xã trong thời gian sắp tới.

Hải Hà, TĐ Bắc Kạn, BA