Bắc Kạn: Chung kết Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” lần thứ II

08:34 22/03/2016     1307

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/3/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chung kết Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm học 2015-2016.



Phần thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam THCS Bộc Bố huyện Pác Nặm.
Phần thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam THCS Bộc Bố huyện Pác Nặm.


Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” được chỉ đạo tổ chức đồng bộ trong các liên đội THCS trong toàn tỉnh. Đến đầu tháng 3/2016, đã có 84/84 liên đội THCS, 5/8 huyện, thành phố tổ chức Hội thi. Hội thi cấp trường và cấp huyện đã thu hút trên 15.000 lượt đội viên tham gia tìm hiểu gần 200 câu hỏi kiến thức lịch sử về dân tộc, của Đoàn, Hội, Đội và tỉnh Bắc Kạn. Với hình thức trả lời các ô hàng ngang tìm chữ cái để ghép thành từ khoá, “Ô chữ lịch sử” thực sự đã tạo được sự hấp dẫn, thu hút các thí sinh cũng như khán giả theo dõi Hội thi; kịch tính và sôi động cũng được các đội chơi thể hiện qua phần thi “Theo dòng lịch sử” với các gói câu hỏi 10 điểm, 20 điểm và 30 điểm. Qua mỗi câu hỏi, đội viên trực tiếp tham gia cũng như các cổ động viên đã thể hiện được sự hiểu biết của mình đối với kiến thức lịch sử, phong trào của Đoàn, Đội và những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Phần thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” đã góp phần tái hiện lại các sự kiện, nhân vật lịch sử gắn với các phong trào, cuộc cách mạng của nhân dân ta chống lại các thế lực âm mưu đô hộ, xâm lược nước ta.

Chung kết Hội thi với sự góp mặt của trường THCS Vi Hương (huyện Bạch Thông), THCS Yên Nhuận (huyện Chợ Đồn) và THCS Bộc Bố (huyện Pác Nặm). Qua 4 phần thi “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”, “Ô chữ lịch sử”, “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu Tổ quốc”, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho trường THCS Vi Hương (huyện Bạch Thông), giải nhì THCS Bộc Bố (huyện Pác Nặm) và giải ba THCS Yên Nhuận (huyện Chợ Đồn).

 Hội thi thực sự đã trở thành sân chơi tìm hiểu kiến thức lịch sử bổ ích cho học sinh trung học cơ sở nói riêng và thiếu nhi toàn tỉnh nói chung, góp phần đổi mới hình thức học tập kiến thức lịch sử, khơi dạy lòng tự hào, truyền thống yêu nước từ đó nâng cao nhận thức, ý thức học tập, rèn luyện trong các đối tượng thiếu nhi.