Bắc Giang: Trao tặng thiết bị vui chơi giải trí cho thiếu nhi xã Bích Sơn, huyện Việt Yên

12:07 26/05/2017     823

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Cụm thi đua số 3 (Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang, CĐ Ngô Gia Tự, CĐ Kỹ thuật công nghiệp, CĐ Nghề Bắc Giang, CĐ nghề công nghệ Việt - Hàn) tổ chức bàn giao công trình thanh niên “Trang bị thiết bị vui chơi giải trí và trồng vườn hoa, cây cảnh trong khuân viên sân chơi” cho thiếu nhi xã Bích Sơn, huyện Việt Yên.
Các thiết bị vui chơi được tuổi trẻ Đoàn thanh niên cụm thi đua số 3 thiết kế và thi công, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các vật dụng đã qua sử dụng như lốp xe, dây dù, sắt, thép… Đặc biệt, bằng những kiến thức mà các bạn đoàn viên thanh niên được đào tạo tại các trường như nghề hàn, cơ khí, điện,… các thiết bị đã được thi công thành công rất dễ dàng. Qua đó, các bạn đoàn viên thanh niên vừa được thực hành nâng cao tay nghề lại góp phần việc ý nghĩa của mình vào công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
0
Cụm thi đua số 3 trao thiết bị vui chơi giải trí cho thiếu nhi xã Bích Sơn, huyện Việt Yên.

Cùng ngày, Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2017 và Tọa đàm “Định hướng hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019”.

Tới dự có đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí Ban Thanh niên Trường học và Công tác thiếu nhi, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BCH Đoàn trường là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, cho ý kiến góp ý vào kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2012-2017, xác định các nguyên nhân, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong công tác Đoàn trường học, đánh giá về các chỉ tiêu, hoạt động trọng tâm, giải pháp đẩy mạnh công tác đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Từ thực tiễn của đơn vị đề xuất nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối các trường Đại học, cao đẳng trong đó tập trung vào các nội dung: Nội hàm, nhiệm vụ, giải pháp triển khai nội dung sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; đồng hành với học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên; cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, các cuộc thi về rèn luyện tay nghề.

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn các trường có nhiều ý kiến xoay quanh việc đổi mới nội dung và phương thức triển khai sáng tạo và hiệu quả Phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”. Đặc biệt, cần có sự quan tâm, tạo điều kiện ưu tiên, hỗ trợ các sinh viên Đạt danh hiệu trong việc xét tuyển viên chức, cộng điểm khi xin việc, cộng điểm rèn luyện khi tham gia học tập.

Nhiều ý kiến cho rằng để thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động đoàn cần phát triển mô hình câu lạc bộ theo sở thích, đổi mới thường xuyên các nội dung của đoàn và cần tổ chức nhiều hoạt động để sinh viên các trường được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.