Bắc Giang: Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015

12:09 17/08/2015     1620

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015; triển khai Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 - 2016.
Theo đó, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015; chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 - 2016. Đa số các ý kiến đại biểu nhất trí cao với dự thảo Chương trình công tác năm của Hội đồng Đội tỉnh. Dự thảo báo cáo đã đánh giá được những chuyển biến tích cực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm.
Trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015.
Trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015


Đặc biệt , tại Hội nghị, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của cơ sở Đội trong tỉnh được đại biểu chia sẻ rộng rãi: mô hình “Thi đua Rèn luyện đội viên” - Liên đội Trường THCS Tân An, huyện Yên Dũng; chương trình “Hành quân theo bước chân anh bộ đội cụ Hồ” - Liên đội Trường Tiểu học Đồng Lạc và Liên đội Trường Tiểu học Đồng Hưu, huyện Yên Thế; mô hình “Phân loại và xử lý rác trong trường học” - Liên đội Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu, Thành phố Bắc Giang, Chương trình “Học kỳ trong quân đội” - Hội đồng Đội huyện Việt Yên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đội tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung như: Chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật và định hướng giá trị cho thiếu nhi; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử cho đội viên, thiếu nhi…

Năm học 2014 - 2015 vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang vinh dự được nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015” do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng. Cũng tại Hội nghị, Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đã tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 06 tập thể và 06 cá nhân, Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho 24 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015.