Bắc Giang: Tổng kết các hoạt động hè năm 2019

09:55 01/08/2019     723

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 31/7, Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh Bắc Giang tổ chức Tổng kết các hoạt động hè năm 2019 với sự tham gia của gần 1.000 em thiếu nhi.

Đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đôi tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè


Sau 2 tháng triển khai các hoạt động hè, Nhà Văn hóa Thiếu nhi đã tổ chức được 19 bộ môn với 27 lớp học năng khiếu như: Múa, Thanh nhạc, Organ, Piano, Zumba, DanceSport, Mỹ thuật, Dẫn chương trình, Kỹ năng sống, Võ Cổ truyền, Karatedo, Taekwondo, Cầu lông, Bóng đá, Cờ vua, Bơi lội với sự tham gia của đông đảo thiếu nhi...

Các hoạt động hè năm 2019 được đổi mới về nội dung, hình thức, cách thức triển khai; đội ngũ cộng tác viên tâm huyết, nhiệt tình trách nhiệm; cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp nhằm tạo điều kiện tốt nhất phục vụ việc giảng dạy và học tập của các em, qua đó mỗi ngày đã thu hút trên 500 lượt thiếu nhi đến tham gia các hoạt động. Nhìn chung các lớp học đều đạt kết quả tốt, học sinh được truyền đạt và nắm được các kiến thức cơ bản của các bộ môn, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đặt ra.

Thông qua việc tổ chức các lớp năng khiếu, Nhà Văn hóa Thiếu nhi cũng đã lựa chọn được các em có năng khiếu để thành lập các đội tuyển tham gia các hoạt động của Trung ương tổ chức. Tiêu biểu như trong 2 tháng hè vừa qua, Nhà VHTN tỉnh đã tham gia Liên hoan nghệ thuật măng non, Liên hoan Tiếng kèn Đội ta các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi năm 2019 và Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam và một số tỉnh phía Bắc tại Đắk Lắk đều đạt thành tích cao. Đặc biệt bộ môn DanceSport tham gia giải Khiêu vũ Thể thao Cúp các CLB Hải Phòng mở rộng năm 2019 đạt 06 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Ngoài ra, Nhà VHTN tỉnh đã tận dụng hiệu quả mặt bằng để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ thiếu nhi, hàng ngày thu hút từ 200 đến 300 thiếu nhi tham gia vui chơi.

 

 

Bằng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ Nhà Văn hóa Thiếu nhi cùng sự năng động và nhiệt tình, tâm huyết của các thầy cô giáo là cộng tác viên, sự tham gia tích cực của các em thiếu nhi, các Hoạt động hè năm 2019 đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 05 đồng chí cộng tác viên, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tặng Giấy khen 05 cộng tác viên và trao Giấy chứng nhận cho 72 học sinh tích cực tham gia các hoạt động hè năm 2019.
 

Sơn Huy, Nhà văn hóa thiếu nhi ,BA