Bắc Giang: Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn 2023

08:16 12/03/2023     794

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, tại Trường TH&THCS Việt Hương, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Lạng Giang tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn, Sân chơi “Tài Trí Đội viên” và Ngày hội Thiếu nhi dân tộc năm 2023.

 

 

 

Dự chương trình có đồng chí Lãnh đạo Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh; Thường trực Huyện đoàn, Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục huyện Lạng Giang; đại diện Ban Giám hiệu các Trường có thí sinh tham gia Ngày hội; Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường TH, THCS trong toàn huyện và sự có mặt của hơn 500 bạn thiếu nhi đã đến tham dự Ngày hội.

 

 

Tham gia Ngày hội có trên 500 em thiếu nhi đến từ 4 Liên đội có học sinh là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lạng Giang gồm: Liên đội trường THCS Hương Sơn, Liên đội trường THCS Yên Mỹ, Liên đội trường THCS Hương Lạc, Liên đội trường TH&THCS Việt Hương. Ngày hội diễn ra gồm hai phần chính; phần Lễ gồm các nội dung trọng tâm như: Lễ Chào cờ, ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Đoàn và 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; tuyên dương Dũng sỹ nghìn việc tốt. Phần hội diễn ra các nội dung như Sân chơi “Tài Trí Đội viên”; Ngày hội STEM; Ngày hội Thiếu nhi dân tộc; Thi vẽ tranh với chủ đề “Điều em muốn nói”; Trình diễn thời trang dân tộc; Trưng bày sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật; Trưng bày các món ăn dân tộc và Liên hoan các trò chơi dân gian.

 

 

Ở nội dung Sân chơi “Tài Trí Đội viên” các đội chơi đã mang đến cho khán giả những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, đa dạng với trang phục rực rỡ mang bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Việt Nam. Với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ về vũ đạo, trang phục, các đội đã thể hiện xuất sắc phần thi Tài năng của mình. Phần thi thứ hai, các đội chơi trả lời nhanh 15 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Các câu hỏi đều xoay quanh lịch sử Đoàn, Đội, Lịch sử của địa phương, dân tộc và các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh. 

Nội dung thi vẽ tranh; trình diễn thời trang dân tộc; trưng bày sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật; trưng bày các món ăn dân tộc các Liên đội đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu khi mang các sản phẩm đến tham gia Ngày hội, qua đó đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi tham gia Ngày hội.

Với những phần thi xuất sắc của mình, Liên đội Trường THCS Yên Mỹ đã giành giải Nhất của Ngày hội; Liên đội Trường THCS Hương Lạc và Liên đội Trường TH&THCS Việt Hương giành giải Nhì và Liên đội Trường THCS Hương Sơn giành giải ba của Ngày hội

ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và 60 năm Phong trào “Nghìn việc tốt”.

 

 

Ngày hội là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm Phong trào “Nghìn việc tốt” và là không gian để mỗi đội viên ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tổ chức Đội từ đó khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, trau dồi kiến thức, kỹ năng, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các Liên đội.

 

Sơn Huy