Bắc Giang: Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

08:09 10/06/2016     827

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 8/6 tại Thôn Quyết Thắng 2, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Triệu Thị Mỹ Lệ, học sinh lớp 6A, trường THCS Xương Lâm.
Gia đình em Triệu Thị Mỹ Lệ là một trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo của huyện Lạng Giang. Bố mẹ em đã ly hôn, hiện em đang sống cùng với mẹ. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, mẹ em lại thường xuyên đau ốm. Trước đó, gia đình em Lệ sống trong căn nhà đã xuống cấp, dột nát với diện tích chỉ 12m2. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh, Lệ luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh; nhiều năm liên tiếp em đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.


Đại diện Hội đồng Đội tỉnh bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Triệu Thị Mỹ Lệ
Đại diện Hội đồng Đội tỉnh bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Triệu Thị Mỹ Lệ


Sau khi rà soát, khảo sát các điều kiện, hoàn cảnh của gia đình em Lệ, Hội đồng Đội tỉnh đã quyết định tổ chức khởi công xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ trong Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2016. Đến nay, ngôi nhà đã khánh thành và bàn giao cho gia đình có diện tích là 50m2 với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng từ nguồn đóng góp của thiếu nhi trong tỉnh thông qua Phong trào Kế hoạch nhỏ, sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ huyện Lạng Giang, chính quyền địa phương, Trường THCS Xương Lâm, cùng sự giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, góp phần cổ vũ, động viên đội viên, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh.