Bắc Giang: Khai mạc Trại huấn luyện Trần Quốc Toản lần thứ I - 2016

17:00 15/06/2016     1005

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 14/6, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Sinh viên Bắc Giang, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Trại huấn luyện Trần Quốc Toản cấp tỉnh lần thứ I, năm 2016.
200 cán bộ phụ trách công tác Đội các huyện, thành phố, Tổng phụ trách Đội liên đội tiểu học, cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư trong tỉnh đã tham dự lễ khai mạc.

5
Học viên tham gia Trại huấn luyện Trần Quốc Toản lần thứ I


Trại huấn luyện Trần Quốc Toản được diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 14/6 đến ngày 18/6/2016 với các nội dung chuyên đề, như: Tìm hiểu về lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh; các phong trào, chương trình và cuộc vận động lớn của Đội; các quy định về Điều lệ Đội và phương pháp Hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội; trang bị kỹ năng hát múa tập thể, nhảy cộng đồng và dân vũ quốc tế; hướng dẫn chuẩn bị các vật dụng dựng trại, xây dựng kế hoạch, thiết kế và tổ chức đêm lửa trại; trò chơi lớn…

Tham gia trai huấn luyện, các trại sinh sẽ trải qua 20 môn thi với các nội dung thi trắc nghiệm, kiến thức chung và các phần thi thực hành. Căn cứ kết quả của các trại sinh, Ban Tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, Giấy chứng nhận là huấn luyện viên cấp tỉnh cho các trại sinh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc, tặng các danh hiệu Thủ khoa, Á khoa cho các trại sinh có thành tích xuất sắc nhất trong quá trình tham gia chương trình.

Trại huấn luyện Trần Quốc Toản tỉnh Bắc Giang lần thứ I, năm 2016 được tổ chức nhằm mục đích chuẩn hóa đội ngũ cán bộ phụ trách Đội các cấp; đồng thơi thông qua đây góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới.