Bắc Giang: Hội nghị giao ban chuyên môn Cung, Nhà Thiếu nhi

21:25 27/02/2024     497

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong 02 ngày, 23/02 đến 24/02/2024 tại Thành phố Bắc Giang, Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh Bắc Giang đăng cai hội nghị giao ban chuyên môn nghiệp vụ Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN 5 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Thân Trung Kiên - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Bình; đồng chí Lê Thuỳ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang cùng toàn thể Ban Giám đốc, cán bộ viên chức, người lao động của 05 đơn vị.

 

 

Năm 2023, các đơn vị đã bám sát và cụ thể hóa nội dung, chương trình hoạt động của hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc do Hội đồng Đội Trung ương ban hành; bám sát sự định hướng chỉ đạo của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn các tỉnh, Ban Giám đốc các đơn vị đã chỉ đạo xây dựng Chương trình công tác năm phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị mình với trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện cho thiếu nhi được tham gia học tập, vui chơi giải trí, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu. Chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiên cứu, đề xuất và đổi mới nội dung, chương trình, hoạt động và phương thức, cách thức tổ chức sát với nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi.

Công tác nghiên cứu, hướng dẫn, bồi dưỡng phương pháp hoạt động Đội ngoài giờ lên lớp và ngoài nhà trường tiếp tục được triển khai, nhiều hoạt động cụ thể đã được tổ chức gắn với từng hoạt động chuyên môn. Công tác bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ cán bộ phụ trách và Chỉ huy Đội được đầu tư, chú trọng với nhiều hình thức mới phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, đảm bảo tính sáng tạo, hiệu quả. Việc duy trì, xây dựng và phát triển các Câu lạc bộ luôn được quan tâm. Hoạt động của Đội Nghi lễ được duy trì thường xuyên, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật Trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em được triển khai thông qua việc lồng ghép trong các chương trình, hoạt động của các đơn vị. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí được đổi mới về nội dung, hình thức, cách thức, mở rộng nhiều loại hình vui chơi giải trí, tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của thiếu nhi, thu hút đông đảo thiếu nhi đến tham gia hoạt động, vui chơi giải trí, góp phần thực hiện tốt chức năng tập hợp thiếu nhi ngoài nhà trường và được xã hội ghi nhận ủng hộ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước được tổ chức thường xuyên. Công tác phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi luôn được xác định là thế mạnh và nhiệm vụ trọng tâm của các đơn vị. Trong năm, hoạt động này đã được tổ chức đa dạng, mang tính chuyên nghiệp, nhiều bộ môn mới được thành lập đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi, tạo môi trường thuận lợi để các em thể hiện khả năng, phát triển năng khiếu của mình.

 


Tại hội nghị 5 đơn vị đã thống nhất ký quy chế kết nghĩa, phối hợp tổ chức hoạt động giữa các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động TTN 5 tỉnh giai đoạn 2024 - 2028. Đồng thời, Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh Bắc Giang đã trao cờ đăng cai hội nghị năm 2025 cho đơn vị Cung Thanh Thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn.

 


Cũng trong chương trình hội nghị giao ban, các tỉnh đã được đi thăm một số mô hình hoạt động Đội tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang và tổ chức hoạt động an sinh xã hội tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở xã Tam Hiệp huyện Yên Thế tổng trị giá 14 triệu đồng.

 

Sơn Huy