Bắc Giang: Gần 1.000 thiếu nhi tham gia các hoạt động, các lớp năng khiếu hè

19:53 30/07/2023     683

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 29/7, Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh tổ chức Tổng kết các hoạt động, các lớp năng khiếu hè năm 2023.

Dự chương trình có đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Quân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, các thầy cô cộng tác viên cùng gần 500 em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

 

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo thanh thiếu nhi tham gia học tập các môn năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, các hoạt động ngoại khóa, giúp các em hình thành nhân cách, quan điểm sống tích cực, hướng các em “Học - Vui - Khám phá - Sáng tạo” và trách xa các Tai - Tệ nạn xã hội. Sau 2 tháng triển khai các hoạt động hè, Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức được trên 20 lớp học năng khiếu ở các bộ môn: Organ, Piano; Nhảy Hiện đại; Hiphop Tik tok; Mỹ thuật cơ bản, Mỹ thuật nâng cao; Dẫn chương trình; Kỹ năng sống; Võ Taekwondo; Cầu lông; Cờ vua, Bơi lội với sự tham gia của đông đảo thiếu nhi. 

Các hoạt động hè năm 2023 được đổi mới về nội dung, hình thức, cách thức triển khai; đội ngũ cộng tác viên tâm huyết, nhiệt tình trách nhiệm; cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp tạo điều kiệt tốt nhất phục vụ việc giảng dạy và học tâp của các em, qua đó mỗi ngày đã thu hút hàng trăm lượt thiếu nhi đến tham gia các hoạt động. Nhìn chung các lớp học đều đạt kết quả tốt, học sinh được truyền đạt và nắm được các kiến thức cơ bản của các bộ môn, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đặt ra. Với các bộ môn năng khiếu, các em đến tham giam học không chỉ đơn giản là có sở thích và niềm đam mê mà các em còn được rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, rèn luyện sự kiên trì, bền bỉ. 

 

 

Thông qua việc tổ chức các lớp năng khiếu, Nhà VHTN tỉnh cũng đã lựa chọn được các em có năng khiếu để thành lập các đội tuyển tham gia các hoạt động do Trung ương tổ chức. Tiêu biểu như, tham gia Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi và Liên hoan Tiếng kèn Đội ta các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi năm 2023 tại tỉnh Quảng Trị và tỉnh Hà Nam đều đạt thành tích xuất sắc. Câu Lạc bộ Võ Takewondo tham gia Festival các CLB Takewondo tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng đạt được 14 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 13 huy chương đồng, đứng thứ 3 toàn đoàn; tham gia cuộc thi Vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” Kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và vùng mới Giải phóng ở Quảng Trị, Việt Nam (9/1973 - 9/2023) do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức với số lượng gần 100 bài dự thi. Ngoài ra, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các Cuộc thi, Liên hoan như: Chung khảo cuộc thi Tìm kiếm Tài năng nhí, Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại…

Bằng sự nỗ lực của lãnh đạo, tập thể cán bộ Nhà VHTN cùng sự năng động và nhiệt tình, tâm huyết của các thầy cô giáo là cộng tác viên, sự tham gia tích cực của các em thiếu nhi, các Hoạt động hè năm 2023 đã thành công rực rỡ và đã hoàn thành 100% chương trình, kế hoạch đề ra. Dịp này, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tặng giấy chứng nhận cho các em thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động hè năm 2023.

 

Sơn Huy