Bắc Giang: Gala lửa trại và bế mạc Trại huấn luyện Trần Quốc Toản lần thứ 2 năm 2017

09:29 13/06/2017     1105

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng– An ninh sinh viên Bắc Giang đã diễn ra chương trình Gala lửa trại Trần Quốc Toản tỉnh Bắc Giang. Chương trình do Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức.
Tới dự có đồng chí Đào Thị Hường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; đồng chí Phạm Dương Tuyến – Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh.
fff
Màn đốt lửa trại trong đêm Gala.

Tại chương trình Gala lửa trại các trại sinh được giao lưu với bạn bè trong Trại huấn luyện và các sinh viên trường Cao đẳng Ngô Gia Tự, Cao đẳng Y tế Lạng Sơn. Tất cả như được cháy hết mình trong các phần thi: Múa hát tập thể, dân vũ, hóa trang, khiêu vũ bằng những màn biểu diễn tự dàn dựng công phu và đặc sắc thu hút sự tham gia của các sinh viên và người dân trên địa bàn thành phố, huyện Tân Yên.

Cũng tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, đã diễn ra Bế mạc Trại huấn luyện Trần Quốc Toản tỉnh Bắc Giang lần thứ II, năm 2017.


Sau 4 ngày hoạt động, với sự tham gia của 168 trại sinh, là những các đại diện tiêu biểu của Câu lạc bộ phụ trách Đội Trần Quốc Toản, Hội đồng Huấn luyện cấp huyện, Cán bộ chuyên trách phụ trách công tác Đội các huyện, thành đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội cấp xã và Giáo viên - Tổng phụ trách Đội khối Trung học cơ sở của 10 huyện, thành phố.

Các hoạt động của Trại huấn luyện được thiết kế theo hình thức tương tác giữa các học viên nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế trong việc triển khai hiệu quả công tác Đội tại cơ sở, kết hợp với đội ngũ giảng viên được chú trọng về chất lượng. Mỗi chuyên đề là một hoạt động trải nghiệm giúp các trại sinh được vận dụng kiến thức mới và thực hành.

Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành Trại Huấn luyện cho 148 trại sinh; công nhận 20 huấn luyện viên cấp I tỉnh Bắc Giang và Vinh danh đồng chí Dương Văn Hiến – cán bộ Huyện đoàn Lục Ngạn là Thủ khoa; đồng chí Trần Hào – Phó Bí thư Đoàn xã Yên Mỹ, Lạng Giang là Á khoa 1 và đồng chí Nguyễn Thị Anh – Bí thư Đoàn phường Thọ Xương, Thành phố Bắc Giang là Á khoa 2 Trại Huấn luyện Trần Quốc Toản lần thứ II.
0
Đồng chí Đào Thị Hường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện cho trại sinh.

Phát biểu cảm tưởng về Trại Huấn luyện đồng chí Hoàng Huyền Trang – TPT Đội trường THCS Ngô Sỹ Liên, chia sẻ: “Dù đã hơn 30 tuổi nhưng lần đầu tiên tôi được học khiêu vũ lúc 5 giờ kém 10’, lần đâu tiên phải đeo balo trên 5 kg để chạy, đi bán hàng, đi xin nước của người dân… Nhưng điều làm tôi cảm thấy giá trị nhất chính là những kỹ năng tôi học được tại Trại huấn luyện, các bài trống, thực hiện tốt các nội dung Nghi thức Đội, hiểu rõ về chương trình rèn luyện Đội viên và qua đó thắt chặt mối quan hệ giao lưu, phát huy tình đoàn kết giữa cán bộ Đoàn-Đội các trong tỉnh. Tôi hy vọng rằng nhiều học viên hơn nữa tham gia Trại huấn luyện các năm tiếp theo để được trải nghiệm như tôi”.