Bắc Giang: Chung kết Hội thi “Micro vàng” năm 2016

14:12 12/12/2016     890

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/12, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang phối hợp với Nhà VHTN tỉnh tổ chức chung kết Hội thi “Micro vàng” năm 2016.
Tham dự có các đồng chí: Đào Thị Hường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; cán bộ Hội đồng Đội các huyện, thành phố, các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh học sinh và gần 500 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.


0
 Chung kết Hội thi “Micro vàng” năm 2016


Chung kết Hội thi có sự tham gia của 10 thí sinh (04 thí sinh khối THCS và 06 thí sinh khối Tiểu học) – Những người đã xuất sắc vượt qua 170 thí sinh ở khác ở Vòng sơ khảo. Mỗi thí sinh phải trải qua 03 phần thi, cụ thể: Phần thi thứ nhất “Micro vàng” khởi động, trong thời gian tối đa 04 phút, mỗi thí sinh lựa chọn 01 chủ đề mà Ban Tổ chức đã cho trước để bình hoặc dẫn phần mở đầu của chủ đề đó. Phần thi thứ hai: “Micro vàng” tài năng, mỗi thí sinh chuẩn bị 01 tiết mục năng khiếu và lời dẫn cho phần thi năng khiếu của thí sinh thi cặp với mình. Phần thi thứ ba: “Micro vàng” thông thái, trong thời gian tối đa 03 phút, mỗi thí sinh sẽ phải trả lời các tình huống mà Ban Tổ chức đưa ra.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Micro Vàng cho thí sinh Nguyễn Dương Ngọc Minh – Học sinh Lớp 4C, Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế; trao 02 Giải Micro Bạc, 03 Giải Micro Đồng và 04 Giải Micro Triển vọng cho các thí sinh.


f
Đồng chí Đào Thị Hường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao trao giải nhất tập thể cho Hội đồng Đội huyện Yên Dũng và 07 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng sơ khảo cấp huyện.


Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao giải nhất tập thể cho Hội đồng Đội huyện Yên Dũng (đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất với 71 thí sinh) và 07 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng sơ khảo cấp huyện.

Chia sẻ với phóng viên sau khi kết thúc Hội thi, đồng chí Ngô Văn Dĩ – Giám đốc Nhà VHTN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Ngay sau khi triển khai, Hội thi “Micro vàng” tỉnh Bắc Giang năm 2016 đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và nhận được sự hào hứng tham gia của đông đảo các bạn thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Chỉ trong một thời gian ngắn triển khai nhưng chúng tôi hoàn toàn bất ngờ với số lượng cũng như chất lượng các clip dự thi. Đặc biệt, tại Chung kết Hội thi ngày hôm nay, các thí sinh đã khiến chúng tôi hết sức ngạc nhiên trước sự tự tin, thông minh và tài năng của các bạn”.

Được biết, Bắc Giang là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức Hội thi ý nghĩa này. Đây là hoạt động nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng những thiếu nhi có năng khiếu dẫn chương trình để tham gia dẫn chương trình tại các hoạt động do địa phương, đơn vị tổ chức./.