Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức diễn dàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tổng kết hoạt động hè 2015

14:32 05/10/2015     1345

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/10, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Đất Đỏ, Ban chỉ đạo hè tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tổng kết hoạt động hè, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo hè tỉnh năm 2015, hầu hết Ban chỉ đạo hè các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc, triển khai kế hoạch hoạt động chi tiết, cụ thể phù hợp với từng địa phương, đơn vị, vừa tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi. Đặc biệt quan tâm đến các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Nội dung hình thức phong phú, hấp dẫn, đa dạng, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu hoạt động cho thanh thiếu nhi và thu hút đông đảo các em tham gia sôi nổi vào các hoạt động hè. 

h
Thiếu nhi phát biểu ý kiến trong diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”

Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức các hội thi, triển lãm bồi dưỡng kiến thức lịch sử cho các em thiếu nhi với các chuyên đề như: Kỷ vật, ký ức của chiến tranh, “Côn Đảo 40 năm trên chặng đường xây dựng và phát triển”, “Biển đảo Việt Nam trong phát triển và hội nhập”. Đồng thời, tổ chức chiếu 190 suất phim truyện, phim hoạt hình do Việt Nam và nước ngoài sản xuất cho các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và khu vực ven biển thu hút 17.600 lượt thiếu nhi và bà con nhân dân. Các huyện, thành phố thực hiện các nội dung: Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí, các hoạt động rèn luyện kỹ năng cho các em thiếu nhi tại các điểm sinh hoạt hè; đẩy mạnh tổ chức các chương trình biểu diễn văn hóa văn nghệ, các hoạt động vui chơi, rèn luyện thể lực cho thiếu nhi tại các trung tâm văn hóa học tập cộng đồng trên địa bàn; tăng cường tổ chức các hoạt động sinh hoạt dã ngoại, tìm hiểu thiên nhiên… 

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, các cơ sở Đoàn, Hội đã chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, như: Bê tông hóa đường giao thông nông thôn; tặng ghế đá ở công viên, đền thờ liệt sĩ; thắp nến tri ân, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; chung tay xây dựng nông thôn mới; giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp.

Tại diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” cấp tỉnh, các em thiếu nhi đã đưa ra những suy nghĩ, thể hiện quan điểm và đặt nhiều câu hỏi liên quan bạo lực học đường, games, mạng xã hội… Các câu hỏi của thiếu nhi đã được đại diện các sở, ngành chức năng và thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, giải đáp và đưa ra các lời khuyên hữu ích để các em hoàn thiện tâm, sinh lý, phát triển nhân cách.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh năm 2015, ghi nhận sự sáng tạo của các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã có nhiều đổi mới cách làm và nội dung trong hoạt động hè. Đồng thời mong muốn các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục cùng cộng đồng chung tay hỗ trợ nhiều nguồn lực hơn nữa để tiếp tục giúp đỡ, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tạo ra các sân chơi, chương trình để thanh thiếu nhi tự rèn luyện, khẳng định và hoàn thiện mình, trở thành người công dân tốt, sống có mục đích, có lý tưởng, sống đẹp-sống có ích.

Tổng kết hoạt động hè, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 24 cá nhân; đồng thời tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 10 cá nhân và tặng giấy khen của Tỉnh Đoàn cho 15 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong chiến dịch hè 2015.