An Giang: Xuất ngũ “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 (lớp Bộ binh).

08:09 09/06/2017     903

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/6/2017, tại Hội trường Trung đoàn 3, Tỉnh Đoàn phối hợp Sư Đoàn 330 - Quân khu 9 tổ chức Lễ xuất ngũ “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 (lớp Bộ binh).
Đến tham dự Lễ xuất ngũ có đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang; Lãnh đạo Sư đoàn 330; cùng phụ huynh và 112 chiến sỹ nhí có độ tuổi từ 11 - 17 tuổi.

Trong thời gian huấn luyện 07 ngày, từ ngày 01/6 đến ngày 7/6/2017 với các nội dung từ huấn luyện đến ăn ngủ tại Trung đoàn 3, Sư đoàn 330. Các chiến sỹ nhí được biên chế thành 10 Tiểu đội, quản lý mỗi Tiểu đội gồm 01 Điều phối viên và 01 Chiến sỹ của Trung đoàn 3 làm Tiểu đội trưởng. Mỗi ngày đều có một chủ đề huấn luyện riêng phù hợp với độ tuổi, trình độ và sở thích của các em. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tham gia chương trình, Ban Tổ chức đã miễn học phí 100% cho 01 học viên và trao 01 suất học bổng với số tiền là 200.000đ.
Học viên tham gia kỹ năng sơ cấp cứu
Học viên tham gia kỹ năng sơ cấp cứu

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh An Giang năm 2017 đã định hướng giáo dục về truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng thông qua các buổi tham quan hoạt động huấn luyện chiến đấu, giáo dục truyền thống của đơn vị Trung đoàn 3, Sư đoàn Bộ binh 330; Tổ chức viếng, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên). Đồng thời, với các hoạt động trong môi trường quân đội các em được huấn luyện các nội dung cơ bản như: 11 chế độ trong ngày đối với các chiến sĩ, sắp xếp nội vụ cá nhân, tập thể, huấn luyện võ thuật, các bài thể dục buổi sáng, các tư thế vận động trên chiến trường, các tư thế ngắm bắn súng tiểu liên AK, cách tháo lắp thông thường súng tiểu liên AK, sơ cấp cứu... giúp các em nắm được những kỹ năng cơ bản. Qua các nội dung huấn luyện đã định hướng các em vào kỷ luật, khuôn mẫu, qua việc phổ biến về lời thề, chức trách của quân nhân, những điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân, các chức trách của chiến sĩ...

Ban Tổ chức chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động hướng đến sự tự vận động phát triển của từng cá nhân thông qua các năng khiếu: Lễ hội hóa trang với chủ đề “Không phải dạng vừa đâu”; Hội thi tìm kiếm tài năng “Học kỳ trong quân đội”; Hành quân đêm; Đi dã ngoại và tham gia hội thi bắt cá... Đã giáo dục  cho các em những kỹ năng sinh tồn, kỹ năng sống, tình đoàn kết và tính tự lập của bản thân các em. Tổ chức cho các em tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, chuyền sáo, dân vũ để phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, tham gia các buổi sinh hoạt dã ngoại, hoạt động xã hội nhằm chia sẻ, bộc lộ bản thân.

Đặc biệt, chương trình cảm xúc với chuyên đề “Tình Cảm Gia Đình” do chuyên gia tâm lý đến từ TP. Hồ Chí Minh nói chuyện về tình yêu thương gia đình, sự hy sinh của cha mẹ dành cho con cái. Có thể nói đây là một chuyên đề mang nhiều ý nghĩa nhất đối với các chiến sỹ nhí; Bởi vì qua nội dung chuyên đề các em đã ý thức được giá trị đích thực của cuộc sống, sự hy sinh bao la của cha mẹ, biết yêu thương trân trọng ba mẹ hơn, quan tâm người thân hơn....qua những lá thư mà các em viết gửi cho gia đình.
0
Chuyên gia tâm lý chia sẽ chuyên đề về tình cảm gia đình

Kết quả, trải qua thời gian 07 ngày huấn luyện tại Tiểu đoàn 306, Trung đoàn 3, Sư đoàn 330 với các nội dung huấn luyện phong phú, thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và được quý phụ huynh đánh giá cao kết quả mà chương trình mang lại, từ việc cải thiện trong nhận thức của các em đến sự thay đổi về nhân cách, tình cảm, cách ứng xử trong gia đình cũng như với mọi người xung quanh.
0
Đồng chí Lâm Thành Sĩ trao giấy chứng nhận cho các chiến sĩ nhí tham gia Học kỳ trong quân đội 2017.

Ban Tổ chức đã trao 112 Giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí tham gia chương trình; 11 Giấy chứng nhận cho Điều phối viên hoàn thành nhiệm vụ trong chương trình; Tặng 12 Bằng khen cho các đồng chí là cán bộ phụ trách và Tiểu đội trưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017.