An Giang: Tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII/2015

13:20 29/05/2015     1513

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 27 – 28/5 tại thành phố Long Xuyên, Hội đồng Đội tỉnh An Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh An Giang lần thứ XII năm 2015.
Tham dự Đại hội có 211 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ là những bông hoa nghìn việc tốt, những gương mặt tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua của Đội TNTP Hồ Chí Minh đại diện cho 183.154 đội viên toàn tỉnh.

Trong chương trình Đại hội, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động bổ ích và đầy ý nghĩa như: dâng hương, báo công với Bác Tôn và tham gia các trò chơi dân gian tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng; cùng nhau đồng diễn bài “Ai yêu thiếu niên nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”; tham gia Lễ duyệt đội và Lễ báo công của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh An Giang trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện đạo đức trong và ngoài nhà trường của các cháu thiếu nhi...
d
Quang cảnh khai mạc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh An Giang lần thứ XII năm 2015.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN tỉnh đến chia vui và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh An Giang lần thứ XII, đồng chí Hồ Việt Hiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh An Giang đạt được trong thời gian qua và tin tưởng các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ chính là những hạt nhân nòng cốt trong việc lôi kéo, giúp đỡ các cháu thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh ra sức thi đua học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là những người chủ nhân tương lai của đất nước. Qua đó, đồng chí cũng mong muốn các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, đội ngũ phụ trách Đội, gia đình mà quan trọng nhất là ngành giáo dục, ngành văn hóa và Đoàn thanh niên phải tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa để chăm lo, giáo dục cũng như dành những gì tốt đẹp nhất cho các cháu thiếu niên nhi đồng, nhất là các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí cũng đã trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh có nội dung “Thiếu nhi An Giang viết tiếp trang sử Đội - Học tốt, rèn luyện tốt - Cùng tiến bước lên Đoàn” cho Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh An Giang lần thứ XII năm 2015.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Ban thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho 22 tập thể liên đội và 22 cá nhân đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thời gian qua. Ngoài ra, các anh chị Phụ trách đội cũng đã trao 14 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng cho 14 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện trong thời gian tới.