An Giang ra mắt mô hình thí điểm Hội đồng trẻ em

10:08 15/10/2018     618

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/10, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang ổ chức Lễ ra mắt mô hình thí điểm Hội đồng trẻ em và phiên họp trẻ em với sự tham gia của 25 đại biểu thiếu nhi, là đội viên tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực: học tập, công tác xã hội, phong trào Đội, lĩnh vực văn hóa văn nghệ đến từ 11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

s
Lãnh đạo tỉnh tặng quà ra mặt cho các đại biểu thiếu nhi


Tại phiên họp, các đại biểu thiếu nhi đã có 20 lượt ý kiến, xoay quanh các vấn đề bất cập tại nơi thiếu nhi đang sinh sống: bạo lực học đường; tình trạng người buôn lậu chạy xe phóng nhanh, vượt ẩu trên các tuyến đường gây mất an toàn cho học sinh tham gia giao thông; Việc đầu tư thêm khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi; Vấn đề bán hàng rong xung quang cổng trường gây mất trật tự và nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm; Hệ thống dây điện chằng chịt trước cổng gây mất mỹ quan; Tình hình giới trẻ bị ảnh hưởng bởi các tin xấu, độc trên mạng xã hội; Chương trình giáo dục còn nặng về lý thuyết, thiếu thực hành, thiếu hoạt động ngoại khóa, cũng như chưa cung cấp đủ kiến thức chăm sóc sức khỏe giới tính vị thành niên; Các quán game, cafe còn hoạt động gần trường là tụ điểm gây ra tình trạng bỏ học, tệ nạn trong học sinh.

Sau phần chất vấn, các đại biểu lãnh đạo các đơn vị đã giải đáp các thắc mắc, định hướng một số giải pháp và ghi nhận các ý kiến chất lượng, để tiếp tục phản ánh lên phiên họp gần nhất của HĐND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề xuất các em về địa phương, trường học tiếp tục quan sát, ghi nhận những vấn đề bất cập, để phản ánh trong các phiên họp tiếp theo. Những vấn đề quá bức thiết, các em có thể liên hệ tổng đài 111 hoặc 18008077 để được hỗ trợ giải quyết.

Thông qua chương trình, với nhiều ý kiến phản ánh chất lượng được lãnh đạo các đơn vị đánh giá rất cao. Đây chính là tiền đề để Tỉnh Đoàn nghiên cứu, tham mưu HĐND tỉnh, UBND tỉnh triển khai Đề án Hội đồng trẻ em tỉnh An Giang trong thời gian tới.