An Giang: Mít tinh kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

00:09 09/05/2016     1257

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 500 đội viên tiêu biểu đại diện cho 203.527 đội viên trong toàn tỉnh đã tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh(15/5/1941 - 15/5/2016).
Dự lễ có ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; cùng lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị, thành; Giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh và 500 đội viên tiêu biểu.


d
Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh An Giang cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2013 - 2016

Tại lễ mít tinh, các đại biểu và các Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, đội viên tiêu biểu đã cùng ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 75 năm mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương thành tích các cấp bộ Đoàn, Đội, các Giáo viên - Tổng phụ trách Đội đã góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh An Giang ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh cần làm tốt một số nội dung trọng tâm như: Hội đồng Đội các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục cho thiếu niên nhi đồng về đạo đức, lối sống, biết vượt khó để học tập tốt, chăm ngoan học giỏi, hiếu thảo, vâng lời ông bà, cha mẹ, yêu khoa học, yêu lao động, giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm, biết chia sẻ, tham gia các phong trào xã hội với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”; Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng cải tiến, đổi mới phương thức, nâng chất các hoạt động, các phong trào của tổ chức Đội; tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng và phát triển tổ chức Ðội TNTP Hồ Chí Minh các cấp vững mạnh.

Tích cực phối hợp với các đơn vị hữu quan tham mưu thực hiện đúng tiến độ Đề án Quy hoạch xây dựng hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện, tỉnh An Giang, giai đoạn 2015 - 2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua; xây dựng đội ngũ phụ trách Đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, có tình yêu thương trẻ con; Tổ chức Đoàn Thanh niên và ngành Giáo dục và Đào tạo cần triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”, Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
d
Trao bằng khen cho 45 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2013 - 2016

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 14 tập thể và 30 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2013 - 2016; Tỉnh Đoàn cũng tặng bằng khen cho 45 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2013 - 2016.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn trao giải Ba Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” vòng Chung kết toàn quốc lần thứ II năm học 2015 - 2016 cho em Nguyễn Duy Bảo - Lớp 8A1, Trường THCS Nguyễn Trãi, TP. Long Xuyên.