An Giang: Liên hoan các tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống ma túy trong TTN các tỉnh, thành phố Cụm thi đua sông Hậu năm 2017

08:15 28/06/2017     845

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao trình độ và kỹ năng công tác tuyên truyền và tìm ra các mô hình mới, cách thức mới trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên của Ban Chi đạo Nghị quyết liên tịch 03 các tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua Sông Hậu.
Chiều ngày 26/6/2017, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh đăng cai tổ chức Liên hoan các tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh niên các tỉnh, thành phố cụm thi đua sông Hậu năm 2017 tại Nhà thiếu nhi An Giang. Đến dự chương trình có đồng chí Lê Văn Lĩnh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng sự tham gia của các đơn vị Cụm sông Hậu: An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang  và hơn 300 đoàn viên thanh niên, chiến sỹ.


Tiểu phẩm Quyền được sống của đơn vị An Giang.
Tiểu phẩm Quyền được sống của đơn vị An Giang.

Phát biểu chào mừng Liên hoan, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan vui mừng khi được tổ chức hoạt động cấp khu vực, đồng chí mong các đội thi sẽ mang đến các tiểu phẩm mang tính nghệ thuật và tuyên truyền giáo dục cao.

Với mục đích nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đội tuyên truyền thanh niên, các tuyên viên các tỉnh thuộc Cụm thi đua Sông Hậu được giao lưu, học tập kinh nghiệm để nâng cao khả năng và bổ sung kiến thức tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh niên. Đồng thời giới thiệu những mô hình mới, cách thức mới trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên khu vực. Liên hoan đã đem đến một luồng gió mới trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy với nội dung về Luật phòng chống ma túy, Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 - 2020.

Liên hoan được tổ chức với hình thức sân khấu hoá tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống ma túy, với thời lượng từ 15 - 20 phút cho một tiểu phẩm. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và công phu, đơn vị Cà Mau đạt giải Nhất với tiểu phầm “Cây hiểm họa”, An Giang đạt giải Nhì với tiểu phẩm “Quyền được sống”, Cần Thơ đạt giải Ba với tiểu phẩm “Chuyện không riêng ai” và hai đơn vị Kiên Giang, Hậu Giang đạt giải Khuyến khích tại Liên hoan…


Tiểu phẩm Muộn màng của đơn vị Kiên Giang
Tiểu phẩm Muộn màng của đơn vị Kiên Giang

Sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn cũng phối hợp với Công an tỉnh huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6) tại công trường Trưng Nữ Vương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên. Kết thúc mít ting, các đơn vị diễu hành gắn cờ Tổ quốc bằng xe gắn máy quanh khu vực thành phố Long Xuyên.