An Giang: Lan tỏa đam mê đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi

08:22 29/09/2020     545

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Để góp phần xây dựng một xã hội học tập tiến bộ, Tỉnh Đoàn An Giang đã ra tổ chức Chương trình “Lan tỏa đam mê đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh An Giang năm 2020”.


 

Các em thiếu nhi thích thú và tìm đọc những quyển sách yêu thích.


Với hình thức chuyến xe sách lưu động, chương trình đã được tổ chức tại xã Lương Phi, huyện Tri Tôn và thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn với hơn 600 đoàn viên, thanh thiếu nhi đọc sách. Chuyến xe sách được trang bị gần 700 đầu sách với đa dạng các thể loại như truyện tranh khoa học, văn học, y học, lịch sử, các mẫu chuyện về Bác Hồ, Bác Tôn… Tại chương trình các em học sinh được thỏa thích lựa chọn và đọc những cuốn sách mà mình yêu thích.

Anh Tôn Long Vịnh - Phó Bí thư xã Đoàn Lương Phi cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi chương trình mang đến rất nhiều sách bổ ích cho việc học tập của các em học sinh trên địa bàn xã cũng như giúp đỡ công tác nghiên cứu của các bạn thanh niên. Tôi cũng đã tranh thủ thời gian ít ỏi để đọc và tìm hiểu thật nhiều sách, qua đó tiếp cận được nhiều kiến thức để áp dụng vào công tác chuyên môn”.

Những yêu cầu về phát triển văn hóa đọc và cung cấp thông tin cho người dân ngày càng cao, trong khi đó tư liệu, phương tiện phục vụ của hệ thống thư viện các địa phương, đơn vị trường học còn nhiều khó khăn. Do đó, việc trang bị xe sách lưu động nhằm đa dạng phương thức phục vụ, tạo cơ hội cho người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận với thông tin, sách báo, góp phần thu hẹp khoảng cách thông tin giữa thành thị và nông thôn.

Mỗi chuyến xe “tri thức” lưu động lăn bánh lại mở ra nguồn tri thức mới cho nhiều người dân, trong đó có các em thanh thiếu nhi, hơn hết là góp phần rèn luyện cho các em thói quen và niềm say mê đọc sách. Sắp tới đây chuyến xe sách di động sẽ được trang bị nhiều hơn nữa các loại sách để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi./.

 

Gia Đạt