85 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVI - 2015

09:17 03/08/2015     1034

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 30-31/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thi Tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVI năm 2015. Hội thi do Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an tổ chức.
Hội thi Tin học trẻ không chuyên Bộ Công an là hoạt động thường niên, được tổ chức cho học sinh ở 3 cấp học: tiểu học, THCS và THPT gồm: học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân (CAND) và con cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ, các học viện, trường CAND khu vực phía Bắc.

t
Trao 02 giải nhất ở khối tiểu học và THCS tại buổi bế mạc Hội thi

Hội thi năm nay có 85 thí sinh tham gia tranh tài. Đối với khối tiểu học, thí sinh sẽ thi trắc nghiệm và thực hành ứng dụng. Ở nội dung thi của thí sinh THCS, ngoài phần thi trắc nghiệm giống học sinh tiểu học sẽ thi lập trình viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal.

Với khối thi THPT, các thí sinh sẽ viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C/C ++ theo chủ đề cho trước do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm kết quả của một số bài toán cho trước. 

Tại Hội thi nhiều em đã thể hiện sự thông minh, có khả năng tư duy, nhất là trong các phần thi tư duy logic, vẽ, soạn thảo văn bản, tạo tệp trình diễn...

Kết quả, ở khối tiểu học có 01 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 11 giải khuyến khích; khối THCS có 01 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải 3 và 2 giải khuyến khích; khối THPT có 01 giải 3 và 3 giải khuyến khích.

Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, trong đó khối tiểu học giải nhất thuộc về em Phạm Nguyễn Ngọc Linh - trường tiểu học Đền Lừ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và em Lê Ngọc Đăng Khoa - trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Hà Nội ở khối THCS.

Qua mỗi lần tổ chức, Hội thi Tin học trẻ không chuyên Bộ Công an đã ngày càng thu hút được nhiều thí sinh đăng ký tham gia bởi nội dung các phần thi hấp dẫn, phù hợp với từng cấp học giúp các em phát huy khả năng tư duy logic, khai thác có hiệu quả kho kiến thức trên internet.