32 đội bóng tranh tài tại giải bóng rổ học sinh THCS

14:31 11/11/2020     1300

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/11, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng chính thức công bố giải bóng rổ học sinh Trung học cơ sở năm 2020 (Vietnam Students Basketball League - VSBL).

32 đội bóng rổ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tranh tài từ ngày 15/11/2020 đến 14/3/2021. Giải đấu được Báo Thiếu Tiền Phong và Nhi Đồng phối hợp với Học viện giáo dục thể thao Hoa Kỳ ASA tổ chức dành cho học sinh khối Trung học Cơ sở. Giải đấu được phát động với mục tiêu phát triển phong trào bóng rổ học sinh trong phạm vi Hà nội và xa hơn là cả nước ở tất cả các lứa tuổi. 

 

32 đội bóng tranh tài tại giải bóng rổ học sinh THCS

 

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 10/11, ông Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết, Giải bóng rổ học sinh Trung học cơ sở năm 2020 có sự khác biệt lớn với những giải bóng rổ học sinh khác, khi các đội sẽ được thi đấu theo thể thức League hoàn toàn mới với học sinh THCS. Với thể thức này, các cầu thủ sẽ có nhiều cơ hội để thi đấu, giao lưu, cọ xát. Các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật hàng tuần để không làm ảnh hưởng tới việc học của các em.

 

 

Ở giai đoạn một, các đội bóng sẽ chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội theo vị trí địa lý. Các đội thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Mỗi hiệp đấu có 10 phút giờ, tời gian hội ý và phút cuối hiệp 4 được tính giờ chết. Ở giai đoạn hai, các đội nhất và nhì bảng sẽ tham gia đấu loại trực tiếp và thi đấu tập trung. Thời gian thi đấu mỗi hiệp là 8 phút.

Ngoài ra, giải đấu VSBL sẽ áp dụng luật “Man-to-Man Only”. Điều đó có nghĩa là tất cả các đội bóng tham gia giải đấu sẽ đều phải thi đấu với phương án phòng ngự 1-1. Lối chơi này hỗ trợ tăng cường tính vận động và khả năng phản xạ của VĐV; mở rộng khả năng giao tiếp và quan sát trong phòng ngự; đẩy VĐV đến tận cùng để họ tìm phương án giải quyết tối ưu.

 

Mỗi một vòng đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra một trận đấu để tường thuật trực tiếp trên kênh Bóng rổ TV

 

Đội Vô địch VSBL 2020/21 sẽ nhận Cúp Vô địch, Huy chương Vàng, Bằng khen, bảng Danh vị, tiền thưởng 10 triệu đồng cùng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng. Đội giải nhì sẽ nhận huy chương Bạc, Bằng khen, bảng danh vị cùng tiền thưởng 5 triệu đồng và voucher nghỉ dưỡng 20 triệu đồng. Hai đội giải Ba sẽ nhận huy chương Đồng, Bằng khen, bảng Danh vị cùng tiền thưởng 3 triệu đồng và voucher nghỉ dưỡng 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Vietnam Students Basketball League còn trao tặng các giải thưởng cá nhân như Cầu thủ Xuất sắc nhất, Đội hình Tiêu biểu, Cầu thủ được yêu thích nhất, Hội Cổ động viên xuất sắc nhất...

Giải Bóng rổ học sinh Trung học cơ sở năm 2020 – Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng sẽ khai mạc vào lúc 8h ngày 15/11 tại THCS Trưng Vương, Hà Nội.

 

Bảo Anh