239 thí sinh tham gia hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ lần thứ 18

10:30 23/05/2016     890

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thành đoàn Cần Thơ vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học thành phố và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ lần thứ 18 năm 2016.
Hội thi năm nay có 239 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trong thành phố Cần Thơ.

Các thí sinh sẽ trải qua các nội dung thi, gồm: thi kiến thức và kỹ năng tin học; ngoài ra có 42 thí sinh dự thi Phần mềm sáng tạo với 28 sản phẩm dự thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay số lượng thí sinh dự thi ở bậc Tiểu học và số lượng phần mềm sáng tạo tăng, chất lượng bài thi của các thí sinh đạt tốt hơn, một số phần mềm sáng tạo gắn với việc giải quyết những vấn đề cụ thể của cuộc sống. Bên cạnh đó, một số đơn vị đã tổ chức Hội thi cấp quận huyện để tuyển chọn đội tuyển, tổ chức bồi dưỡng học sinh tham gia cấp thành phố…đây là những tín hiệu vui, hứa hẹn sự phát triển tài năng tin học trẻ trong học đường nói riêng và thành phố nói chung.


5
Các em học sinh tham gia phần thi thực hành kỹ năng tin học.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 47 giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc ở tất cả các khối thi. Ở phần thi kiến thức kỹ năng tin học, em Nguyễn Ngọc Kim (Trường Tiểu học Thới Thuận 2, quận Thốt Nốt) đạt giải nhất khối Tiểu học; em Trương Huỳnh Đại Long (Trường THCS An Thới) đạt giải nhất khối THCS; em Võ Minh Thiên Long (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng) đạt giải nhất khối THPT.

Ở phần thi phần mềm sáng tạo không có giải nhất và phầm mềm “Mô phỏng hệ mặt trời Solar System Simulator” của hai em Nguyễn Hoàng Trung và Nguyễn Gia Lộc (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng) đạt giải nhì. Ngoài ra, Trung tâm công nghệ phần mềm trường Đại học Cần Thơ còn xét tặng các xuất học bổng cho giải nhất, nhì, ba đối với các thí sinh khối THPT thuộc phần thi kiến thức kỹ năng và phần mềm sáng tạo.

Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu niên thành phố, đồng thời tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển của thành phố tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 năm 2016.